Quốc tế

Tổng thống Putin hé lộ nguyên nhân Nga sáp nhập bán đảo Crimea

(DNVN) - Đây là lần đầu tiên Tổng thống Nga Putin hé lộ một phần nguyên nhân khiến Moscow sáp nhập Crimea vào lãnh thổ của mình.

Trả lời phỏng vấn trong chương trình của kênh truyền hình REN TV vào lúc 17h00 (theo giờ Moscow) ngày 21/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định các nước phương Tây đang cố tình tìm kiếm kẻ thù bên ngoài để duy trì trật tự nội bộ.

"Phương Tây đang thiết lập kỷ luật riêng. Mà để làm như vậy thì họ cần phải có kẻ thù chung bên ngoài", ông Putin nói. Thực tiễn cho thấy, các quyết định của  Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đối với Nga khơi lên sự lo ngại, buộc Nga phải đưa ra các biện pháp đối phó.

Tổng thống Putin hé lộ nguyên nhân Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

“Chúng tôi quan ngại về quyết định của NATO, bởi chúng tôi biết quyết định đó được đưa ra nhằm mục đích gì”, Tổng thống Nga nhấn mạnh. 

Bình luận về sự kiện tại Ukraine và việc Crimea sáp nhập vào Nga, cuộc chính biến lật đổ chính quyền Tổng thống Viktor Yanukovych trên quảng trường Maidan ở Kiev đã đưa chính quyền thân phương Tây lên cầm quyền, khiến Mỹ và NATO can thiệp vào nước này.

Và khi đó, các căn cứ quân sự mới, các hệ thống phòng thủ tên lửa và hệ thống vũ khí tấn công mới đều đồng loạt có thể xuất hiện ở Ukraine. Và tất cả những loại vũ khí đó đều được nhằm vào nước Nga. “Tình hình càng lúc càng trở nên căng thẳng và chúng tôi phải có biện pháp đáp trả”, ông Putin nói.

Tháng 2/2014, Nga đã triển khai chiến dịch “Mùa xuân Crimea” để sáp nhập bán đảo này vào lãnh thổ của mình. Với tuyên bố trên, đây là lần đầu tiên Tổng thống Nga Putin hé lộ một phần nguyên nhân khiến Moscow sáp nhập Crimea vào lãnh thổ của mình.

Nên đọc


Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo