Quốc tế

Tổng thống Putin "khoe" xuất khẩu vũ khí Nga chạm mức kỷ lục

(DNVN)-Hôm 29/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu với Press TV về những thành tích đáng kể trong hoạt động xuất khẩu vũ khí trong năm 2015 của Nga.

Press TV dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, giá trị xuất khẩu vũ khí của Nga đã đạt 14,5 tỷ USD trong năm ngoái, nâng tổng giá trị các đơn đặt hàng nước ngoài lên trên 56 tỷ USD, đánh dấu kết quả cao nhất trong thời hậu Xô Viết. 

"Xuất khẩu thiết bị quân sự Nga trong năm 2015 đã vượt kỳ vọng của chúng tôi và tổng cộng đạt 14,5 tỷ USD. Kết quả, danh mục các đơn đặt hàng xuất khẩu vũ khí hiện tại đã vượt 56 tỷ USD lần đầu tiên kể từ năm 1992", Tổng thống Putin phát biểu tại một cuộc họp của Ủy ban Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự với các quốc gia nước ngoài tại phía Tây thành phố Nizhny Novgorod.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, năm 2015 Nga đã xuất khẩu vũ khí sang 58 quốc gia. (Ảnh Internet)

Ông chủ điện Kremlin cho biết thêm, năm ngoái, Nga đã xuất khẩu các sản phẩm quốc phòng sang 58 quốc gia, trong đó có các quốc gia thành viên thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), Ấn Độ, Iraq, Ai Cập, Việt Nam, Trung Quốc, Algeria. Ông Putin coi đây là những thị trường vũ khí lớn của Nga. 

Ông bày tỏ hy vọng khôi phục hợp tác quân sự - kỹ thuật giữa Nga với châu Âu. Ông tin chắc việc này là lợi ích của tất cả các nước châu Âu và sẽ giúp tăng cường lòng tin.

Tổng thống Putin cho biết thêm, "các thị trường vũ khí mới tại châu Phi, Mỹ Latinh, Nam Á và Trung Đông hiện đang được phát triển". Theo đó, Nga sẽ duy trì việc mở rộng năng lực xuất khẩu. 

Cũng trong ngày 29/3, tờ Kommersant dẫn nguồn tin trong Chính quyền Nga cho biết, màn trình diễn sức mạnh quân sự Nga, đặc biệt là các loại vũ khí thế hệ mới trong chiến dịch không kích IS đã có tác động tích cực, làm gia tăng mối quan tâm của các khách hàng quốc tế với vũ khí do Nga sản xuất. Cụ thể, "hiệu ứng tiếp thị" của chiến dịch không kích Syria có thể giúp mang về cho nước Nga thêm nhiều hợp đồng mua bán có giá trị có thể lên tới từ 6 đến 7 tỷ USD.

Ông Ruslan Pukhov, Giám đốc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ cho hay, chiến dịch tại Syria đã có ảnh hưởng "cực kỳ tích cực", qua đó cho thế giới thấy Nga sở hữu những loại vũ khí rất hiệu quả, đủ khả năng thách thức tầm ảnh hưởng của phương Tây.

 

NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo