Quốc tế

Tổng thống Putin: Không gì quan trọng bằng toàn vẹn lãnh thổ Syria

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sự lạc quan về triển vọng của giải pháp cho cuộc khủng hoảng kéo dài hơn 6 năm qua ở Syria.

PressTV ngày 9/7 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông lạc quan về triển vọng của một giải pháp cho cuộc khủng hoảng kéo dài hơn 6 năm qua ở Syria, và nhấn mạnh điều cực kỳ quan trọng là "toàn vẹn lãnh thổ" của quốc gia Ả Rập này được đảm bảo.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin

Nhà lãnh đạo Nga đã đưa ra nhận xét trong cuộc họp báo bên lề hội nghị thượng đỉnh lần thứ 12 của Nhóm G20 tổ chức tại thành phố Hamburg của Đức vào ngày 8/7.

Tuy nhiên, ông Putin cho biết dù tôn trọng Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, ông ấy cũng không phải là công dân Syria để có thể bàn về số phận của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

"Ông Tillerson là một người rất đáng tôn trọng. Chúng tôi yêu mến và quý trọng ông ấy. Tuy nhiên, ông ấy không phải là một công dân Syria, và tất cả những gì thuộc về Syria và tương lai chính trị của Tổng thống Assad chỉ được quyết định bởi người dân Syria ", ông Putin nói với báo giới khi được hỏi về nhận định của Tillerson rằng "ông Assad không có vai trò ở Syria".

Các bình luận của Tổng thống Nga được đưa ra khi các chiến binh người Kurd thuộc Cục quân sự người Kurd của Syria (YPG) đang được Mỹ hậu thuẫn chống lại các phần tử khủng bố IS ở Raqqa - thủ phủ của IS ở Syria.

Nên đọc
Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo