Quốc tế

Tổng thống Putin: Không thất vọng về ông Trump bất chấp các hành vi gây sốc

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông không thất vọng về người đồng cấp Mỹ Donald Trump bất chấp tất cả các hành vi gây sốc của ông ấy.

Trong bộ phim có tựa đề "Trật tự thế giới 2018", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, ông không thất vọng về người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Theo đó, có thể đàm phán và tìm cách thỏa hiệp với ông Trump, trái với hệ thống Mỹ: thiếu hiệu quả và không thể đoán trước, tương tác với hệ thống đó rất khó khăn.

"Không, tôi không thất vọng. Ông ấy gây ấn tượng rất tốt với tôi. Tôi nghĩ rằng ông ấy là người cân nhắc thận trọng, bất chấp tất cả các hành vi gây sốc, chắc là do kinh nghiệm sống và loại hình hoạt động trước đó", ông chủ Điện Kremlin chia sẻ. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump bắt tay nhau tại Hội nghị thượng đỉnh APEC tổ chức ở Việt Nam.

"Khi chúng tôi nói về công việc, ông ấy đào sâu vào vấn đề, ông ấy giao tiếp, lắng nghe người đối thoại. Có thể thảo luận với ông ấy, tôi thấy rằng có thể tìm kiếm một số thỏa hiệp với ông ấy", ông Putin nói thêm. 

Cũng trong bộ phim này, lãnh đạo Nga đã cảnh báo hậu quả từ sự sụp đổ Nhà nước ở Syria. Theo đó, ông khẳng định, sự sụp đổ này sẽ tạo ra tràn ngập những ổ khủng bố quy mô lớn trong nhiều thập niên tới.

"Quyết định về Syria đã được thông qua, không phải chỉ đơn giản vì chúng ta muốn khua vũ khí rổn rảng để phô trương rằng chúng ta đáng gờm đến thế nào. Không, chúng ta chỉ thuần túy dựa trên cơ sở những dữ liệu thực tế mà ta có, và nói một cách nhẹ nhàng là thể hiện sự lo ngại của mình", ông Putin tuyên bố. 

"Đó là những dữ liệu gì? Hai ngàn người xuất thân từ Liên bang Nga, 2.500 chiến binh tham gia thành phần IS, Jabhat al-Nusra, 4.500 người từ khu vực Trung Á, từ những nước không có biên giới và chế độ thị thực. Những đối tượng như vậy có thể thâm nhập vào đất nước chúng ta. Điều thứ hai, sự sụp đổ của Nhà nước ở Syria sẽ dẫn tới tạo ra đầy rẫy những ổ khủng bố quy mô lớn trong thời gian dài, trong hàng nhiều thập kỷ tới", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo