Quốc tế

Tổng thống Putin: Mỹ vây Nga bằng 5 tuần dương hạm và 30 tàu khu trục

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Hải quân Mỹ đã triển khai 5 tàu tuần dương và 30 khu trục hạm gần biên giới Nga nhằm mục đích phòng thủ chống tên lửa.

Hãng tin RT dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, mạng lưới phòng thủ tên lửa Mỹ đang mở rộng quy mô và tập trung nhiều gần lãnh thổ Nga, trong đó bao gồm cả nhóm tàu hải quân. Mạng lười này bổ sung vào các hệ thống tên lửa chống đạn đạo được triển khai tại California và Alaska, cũng như các hệ thống được chuyển tới Ba Lan và Romania. 

Ảnh minh họa. 

"Hệ thống tên lửa chống đạn đạo trên toàn cầu của Mỹ bao gồm một nhóm hải quân. Nhóm này gồm 5 tuần dương hạm và 30 khu trục hạm được triển khai tại những khu vực gần lãnh thổ Nga", ông Putin phát biểu trước quốc hội Nga hôm 01/3.

Ông chủ Điện Kremlin cũng cảnh báo rằng, tầm bắn của tên lửa sẽ chỉ tăng lên trong khi nhiều hệ thống mới đang được triển khai thêm tới Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Gần đây, Tokyo đã đồng ý mua hệ thống Aegis trên bộ của Lockheed Martin nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước những vụ tấn công bất ngờ, trong khi Seoul nhất trí lắp đặt nhiều hệ thống tên lửa phòng không tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Ông Putin khẳng định, phản ứng trước những thách thức phát sinh sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước Tên lửa chống đạn đạo, Nga đã bắt đầu phát triển các loại vũ khí chiến lược tối tân. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo