Quốc tế

Tổng thống Putin: Nga đang xây cầu sang Crimea

(DNVN) - Đúng 12h theo giờ Moskva (16h theo giờ Hà Nội) ngày 1/12, tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu đọc bản Thông điệp liên bang hàng năm trước hai viện Quốc hội.

Đây là thông điệp liên bang thứ 23 trong lịch sử hiện đại nước Nga và là thông điệp thứ 13 của ông Putin. Thông điệp này được coi là cơ sở chính trị và pháp lý thể hiện tầm nhìn định hướng chiến lược phát triển của Nga trong tương lai gần.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang lần thứ 13.

Thông điệp của Tổng thống Nga năm nay được đặc biệt chú ý trong bối cảnh tình hình quốc tế và nước Nga có nhiều biến động và nhiều cuộc khủng hoảng lớn. 

Theo ước tính ban đầu, ít nhất 1.000 đại biểu có mặt và hơn 600 phóng viên trong nước và nước ngoài đến đưa tin sự kiện này.

Tại sự kiện, Tổng thống Putin cho biết Nga đang thúc đẩy việc thi công một cây cầu đường bộ và đường sắt nối sang bán đảo Crimea và công việc này đang diễn ra theo đúng tiến độ. Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ tháng 3/2014. 

Ngoài ra, những thách thức lớn hiện nay của thế giới như cuộc khủng hoảng Syria và quan hệ Nga - phương Tây sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được dự đoán sẽ có trong bài phát biểu của ông Putin.

*tiếp tục cập nhật...

 

Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo