Quốc tế

Tổng thống Putin ra lệnh cho Bộ Tư pháp Nga trả đũa Mỹ

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho Bộ Tư pháp Nga bắt đầu liệt một số cơ quan truyền thông nước ngoài, trong đó có truyền thông Mỹ, vào danh sách "cơ quan đại diện nước ngoài" hoạt động tại Nga.

Một nguồn tin trong Quốc hội Nga cho biết, 9 chi nhánh truyền thông của Mỹ, trong đó có Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), Đài phát thanh Tự do sẽ bị đưa vào danh sách này.

Mệnh lệnh của Tổng thống Putin đưa ra sau khi ông ký sắc lệnh vào ngày 25/11, theo đó các cơ quan truyền thông nước ngoài bị liệt vào danh sách "cơ quan đại diện nước ngoài" hoạt động tại Nga. 

Tổng thống Nga Putin ra lệnh cho Bộ Tư pháp Nga trả đũa truyền thông Mỹ

Theo sắc lệnh này, Bộ Tư pháp Nga cũng "thực hiện quyết định đưa các tổ chức phi lợi nhuận vào danh sách trên hoặc loại các tổ chức phi lợi nhuận khỏi danh sách".

Động thái cứng rắn của Tổng thống Putin được đưa ra nhằm trả đũa sức ép đối với truyền thông Nga tại Mỹ khi RT America buộc phải đăng ký hoạt động với tư cách “một cơ quan đại diện nước ngoài” tại Mỹ theo Đạo luật đăng ký cơ quan nước ngoài (FARA) có hiệu lực từ năm 1938, hoặc tìm cách cản trở hoạt động của Hãng thông tấn TASS, hãng tin Sputnik cùng nhiều tờ báo và nhà báo của Nga tại Mỹ.

Bình luận về các biện pháp trả đũa của Nga, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, truyền thông Nga đã là đối tượng bị xúc phạm ở Mỹ, bị Mỹ vi phạm tự do ngôn luận.

Hồi cuối tháng trước, đài truyền hình RT của nhà nước Nga cho biết các nhà báo của mình tới đây sẽ không được tiếp cận Hạ viện Mỹ như các nhà báo thuộc các tổ chức truyền thông khác. RT bị chính phủ Mỹ gắn mác là một “đặc vụ nước ngoài” sau khi tình báo Mỹ cáo buộc đài này có vai trò trong chiến dịch can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái - điều mà RT đã phủ nhận.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo