Quốc tế

Tổng thống Putin sa thải Chánh văn phòng Điện Kremlin

(DNVN) - Tổng thống Vladimir Putin vừa quyết định sa thải ông Sergei Ivanov khỏi chức vụ lãnh đạo văn phòng chính quyền Tổng thống, - theo tuyên bố trong thông báo của Điện Kremlin.

Đáng chú ý, nguyên nhân sa thải ông Sergei Ivanov không được công bố. Thời gian tới, ông Sergei Ivanov được bổ nhiệm vào vị trí đặc phái viên của Tổng thống phụ trách vấn đề sinh thái và vận tải. Trên cương vị mới, ông Ivanov vẫn có chân trong Hội đồng An ninh Nga.

 Ông Sergei Ivanov (phải) bị sa thải.

Tổng thống Putin cho biết ông hài lòng với kết quả công tác của ông Ivanov khi đứng đầu bộ máy hành chính của Tổng thống. Theo lời Tổng thống Putin, chính ông Ivanov đã đề nghị được chuyển sang công tác khác.

Ghi nhận cho thấy, với khoảng thời gian 4 năm 8 tháng, ông Sergei Ivanov là người giữ chức Chánh văn phòng Điện Kremlin lâu nhất kể từ khi Liên Xô tan rã.

Chức trách quản lý bộ máy hành chính của Tổng thống bây giờ giao cho ông Anton Vaino, người trước đó giữ chức Phó lãnh đạo chính quyền Tổng thống. Ông Putin cho biết, chính ông Ivanov đã đề cử ứng viên Vaino vào chức vụ này. 

Ông Vaino nói rằng trên cương vị mới ông sẽ tiếp tục công tác chống tham nhũng mà người tiền nhiệm đã bắt đầu. Tân thủ trưởng Văn phòng chính quyền Tổng thống cũng hứa sẽ hợp tác với Chính phủ.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo