Quốc tế

Tổng thống Putin sắp cùng ông Trump bàn cách tiêu diệt IS?

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Nga Vladimir Putin sẽ thảo luận làm thế nào để đánh bại chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo (IS), cũng như một số vấn đề khác, cố vấn của ông Trump, Kelliann Conway nói trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CBS.

"Tôi cho rằng họ sẽ thảo luận về công việc chung về vấn đề làm thế nào để hai quốc gia này có thể đánh bại chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan", bà nói.

Trước đó, phóng viên NBC Helly Jackson cho biết trên Twitter rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ nói chuyện với người đồng cấp Nga Vladimir Putin qua điện thoại vào cuối tuần này.

Ông Trump.

"Các tổng thống Trump và Vladimir Putin dự kiến ​​sẽ nói chuyện trên điện thoại vào cuối tuần, theo một nguồn tin trong chính phủ. Cuộc gọi đầu tiên kể từ khi nhậm chức" Jackson viết.

Ngay sau đó, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã xác nhận việc ông Putin sẽ điện đàm với ông Trump vào tối thứ Bảy (ngày 28/1). 

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga sẽ chúc mừng ông Trump vừa nhậm chức Tổng thống Mỹ và có khả năng trao đổi quan điểm về các chỉ số chính yếu tình trạng hiện nay trong quan hệ song phương.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo