Quốc tế

Tổng thống Putin tiết lộ bước đi tiếp theo ở Syria sau chiến thắng Aleppo

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/12 cho biết giai đoạn tiếp theo để chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu ở Syria là một thỏa thuận ngừng bắn toàn quốc.

Phát biểu trong một cuộc họp báo bên lề chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất một cuộc đàm phán hòa bình trên toàn Syria trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 15/12.

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

"Bước tiếp theo sau Aleppo là đạt được một thỏa thuận ngừng bắn toàn diện đối với tất cả các bên ở Syria. Chúng tôi đang tích cực đàm phán với các thành viên của lực lượng đối lập vũ trang, với sự trung gian của Thổ Nhĩ Kỳ", ông Putin nói. Tổng thống Putin đề nghị vòng đàm phán hòa bình toàn diện mới này sẽ được tổ chức tại Kazakhstan.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cùng ngày cho biết đã có khoảng 9.000 người được sơ tán khỏi các khu phố còn lại do phe đối lập kiểm soát khỏi thành phố Aleppo, và một đoàn xe thứ 6 hiện "đang trên đường tới nơi an toàn".

Đại diện phe nổi dậy tại Syria Al-Farouk Abu Bakr cho biết đã đạt được một thỏa thuận mới nhằm hoàn tất việc sơ tán tại những khu vực do phiến quân nắm giữ ở phía Đông thành phố Aleppo.

 Trước đó, cuộc sơ tán bị tạm đình chỉ vào ngày 16/12 do có một vụ bắn vào đoàn xe sơ tán. Cả phe đối lập và chính phủ Syria đều đổ lỗi cho nhau trong vụ bắn vào đoàn xe sơ tán này.

Nên đọc

Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo