Quốc tế

Tổng thống Putin tiết lộ việc làm yêu thích lúc rảnh rỗi

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ việc làm yêu thích của ông trong lúc rảnh rỗi trên một chương trình truyền hình.

Tass đưa tin, trong lễ kỉ niệm 50 năm ngày thành lập kênh truyền hình Vremya (Channel One) ngày 1/1, ông Putin chia sẻ rằng ông thường dành thời gian rảnh để đọc sách dù không có nhiều thời gian.

“Tôi thích đọc sách lịch sử. Từ khi nắm giữ vị trí này, tôi luôn cố gắng thấu hiểu các nhà lãnh đạo thế hệ trước suy nghĩ như thế nào khi đưa ra quyết định, mục tiêu của người đó là gì và nhằm mục đích gì. Tôi thường tự đánh giá lịch sử và các sự kiện diễn ra trong quá khứ bằng cách như vậy và tôi rất thích làm thế”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik).

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga cho biết ông không thường hay suy nghĩ xem lịch sử sẽ đánh giá mình như thế nào hay mình sẽ xuất hiện trong những cuốn sách lịch sử ra sao. “Tôi thường không suy nghĩ về vấn đề đó, vì mỗi khi bạn nghĩ về điều đấy, bạn sẽ tự cho rằng mình là người quan trọng. Xin thứ lỗi cho ngôn từ của tôi. Bạn nên hoàn thành đúng bổn phận của mình”, ông Putin chia sẻ.

Nhân kỉ niệm 50 năm thành lập hãng Tass - kênh truyền hình hàng đầu nước Nga, ông Putin cũng hồi tưởng lại quá khứ từ khi còn là một cậu bé. Ông kể rằng tuy gia đình ông không quá khá giả vào thời bấy giờ, và cha mẹ ông thỉnh thoảng vẫn phải đi vay mượn, nhưng họ đủ tiền vẫn sắm một chiếc tivi. Kí ức tuổi thơ của ông Putin với truyền hình chính là những sự kiện thể thao kinh điển, trong đó có trận đấu khúc côn cầu trên băng giữa đội tuyển Liên Xô và Canada năm 1972. Ông tiết lộ mẹ ông chính là một người hâm mộ trung thành của đội tuyển Liên Xô và ông thường cùng mẹ theo dõi những trận đấu hấp dẫn.

Sự kiện ấn tượng nhất trong trong ngành truyền theo ông Putin chính là hình ảnh chuyến bay của máy bay siêu thanh Tupolev Tu-144 diễn ra vào khoảng những 1960-1970. Với ông Putin, việc được chiêm ngưỡng thành tựu của nền công nghiệp hàng không Liên Xô là sự kiện tuyệt vời, không thể tin nổi.

Ông Vladimir Putin sinh vào năm 1952 tại thành phố St. Petersburg trong một gia đình không mấy khá giả khi thành phố đang trong quá trình tái thiết sau Thế chiến II. Ông là con trai thứ 3 trong gia đình.

Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo