Quốc tế

Tổng thống Putin tuyên bố những biện pháp trừng phạt Nga là vô nghĩa

(DNVN) - "Lệnh trừng phạt chống Nga không có hiệu quả ở Hoa Kỳ, những biện pháp trả đũa của Nga chỉ ảnh hưởng đến châu Âu" - Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định tại diễn đàn kinh tế St. Petersburg.

Người đứng đầu nước Nga nói: "Biện pháp trừng phạt mà các vị nói chúng liên quan đến Hoa Kỳ ư? Chẳng hề có liên quan gì".

"Nói chung họ chẳng quan tâm tới các biện pháp này, bởi vì hậu quả những phản ứng của chúng tôi không ảnh hưởng đến họ. Ảnh hưởng đến châu Âu, còn Mỹ thì không, không hề tác động. Nhưng người Mỹ nói với các đối tác phải chịu đựng. Tại sao phải chịu đựng, tôi không hiểu,".

Tổng thống Putin.

Cũng tại diễn đàn kinh tế St. Petersburg, Tổng thống Putin cũng tuyên bố, Nga sẵn sàng đáp ứng châu Âu, ông kêu gọi lấy lại sự tin cậy trong quan hệ Nga-châu Âu.

Nga không phải là người khởi xướng "sự đổ vỡ, bất hoà và các vấn đề hôm nay", áp dụng các biện pháp trừng phạt, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định tại diễn đàn.

"Tất cả các động thái của chúng tôi đã và vẫn sẽ mang tính phản ứng. Nhưng chúng tôi, nói nôm na là không để bụng và sẵn sàng đáp ứng các đối tác châu Âu,"  ông nhấn mạnh.

Ông Putin kêu gọi Liên minh châu Âu khôi phục lại quan hệ với Nga. "Chúng ta cần lấy lại lòng tin trong quan hệ Nga-châu Âu và để khôi phục lại mức độ hợp tác", ông nói. 

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo