Thị trường

Tổng thống Putin tuyên bố tình hình kinh tế Nga đã ổn định

(DNVN) - "Nga đánh giá những nỗ lực của mình để khôi phục kinh tế là khá khiêm tốn. Tuy nhiên, tình hình đã ổn định, dự trữ được đảm bảo, thoát vốn đã giảm năm lần so với năm ngoái", Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp khai mạc Thượng định G20.

"Giảm lạm phát còn một nửa. Mức thâm hụt ngân sách là 2,6%. Tỉ lệ thất nghiệp chúng tôi tiếp tục giữ ở mức khá thấp là 5,7%. Nợ nước ngoài được duy trì ở mức thấp chỉ hơn 12% ", người đứng đầu nhà nước cho biết, theo Sputnik.

Ông nói thêm rằng, hiện nay Nga ghi nhận mức tăng trưởng mặc dù không lớn trong sản xuất công nghiệp và nhiều chỉ số khác.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, tờ Forbes ngày 25/8 dẫn lời người đứng đầu Quỹ Specialized Russian Growth cho biết kinh tế Nga có thể bước vào thời kỳ tăng trưởng trong năm nay, bởi vì giá dầu ổn định sẽ có tác động tích cực đối với sự quan tâm đầu tư trở lại. Theo ông, tình trạng suy thoái kéo dài trong nền kinh tế Nga trong gần 3 năm và bây giờ có thể đã qua.

Giá dầu ổn định có tác động tích cực với kinh tế Nga, đặc biệt là khi giá vàng đen tiến gần tới giá dự toán trong ngân sách 50 USD/thùng. Theo dự báo của các nhà phân tích Ashmore Group, trong nửa sau của năm nay,  nền kinh tế sẽ bắt đầu tăng trưởng với tốc độ hàng quý 0,5-1%.

"Tôi tin rằng nền kinh tế Nga đã hồi phục và bắt đầu tăng trở lại, giá dầu ổn định đã có tác động tích cực đến lòng tin của nhà đầu tư", chuyên gia về phát triển thị trường Mike Reynal cho biết. Theo ông, các nhà đầu tư sẽ thấy rõ cải thiện vào năm 2017.

Nền kinh tế Nga gặp nhiều khó khăn trong 3 năm qua do giá dầu thô thấp cùng những biện pháp trừng phạt do phương Tây áp đặt lên Moskva do liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine. Đồng rúp mất gần 50% giá trị trong năm 2014 và phục hồi một phần khi giá năng lượng ổn định trở lại trong thời gian gần đây.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo