Quốc tế

Tổng thống Syria biết trước thỏa thuận Nga và Mỹ sẽ sớm thất bại

(DNVN) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad lấy làm tiếc về việc hợp tác giữa Nga và Hoa Kỳ giải quyết xung đột ở Syria đã bị đình chỉ, nhưng ngay từ đầu ông không tin rằng thỏa thuận sẽ thành công.

Lãnh đạo Syria cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình TV2 của Đan Mạch. "Chúng tôi rất tiếc về điều này (chấm dứt đàm phán thỏa thuận ngừng bắn ở Syria), nhưng chúng tôi cũng biết trước là nó sẽ không thành công, vì thỏa thuận không chỉ phụ thuộc vào sự đàm phán giữa hai cường quốc. Nó còn phụ thuộc vào ý chí. Mà chúng tôi biết là người Mỹ không có ý chí để đạt bất kỳ thỏa thuận," — ông Assad cho biết.

Tổng thống Syria biết trước thỏa thuận Nga và Mỹ sẽ sớm thất bại.

Trước đó, ngày 10/9, Mỹ và Nga đã đạt thỏa thuận lịch sử về kế hoạch ngừng bắn tại Syria. Tuy nhiên, thỏa thuận này liên tục bị vi phạm và đổ vỡ sau khi một đoàn xe cứu trợ nhân đạo của Liên hợp quốc bị không kích và các bên đổ lỗi cho nhau về vụ việc trên.

Trong diễn biến liên quan, hãng thông tấn Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 6/10 khẳng định Nga và Mỹ có một thỏa thuận về việc ngăn chặn xảy ra xung đột giữa hai bên trên lãnh thổ Syria sau khi Washington đơn phương ngừng đàm phán trao đổi thông tin với Moskva.

Bà Zakharova tuyên bố: "Nga và Mỹ đã ký một thỏa thuận về ngăn chặn xung đột trên lãnh thổ Syria" khi được hỏi về nguy cơ xảy ra xung đột trực tiếp giữa các lực lượng quân sự của Nga và Mỹ ở Syria.

Bên cạnh đó, bà Maria Zakharova cho biết thỏa thuận tránh va chạm trên không phận Syria giữa Nga và Mỹ vẫn còn giá trị, sau khi Mỹ tuyên bố đã ngừng các cuộc đàm phán với Nga về một lệnh ngừng bắn nhằm chấm dứt bạo lực ở Syria.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Nga Rossiya 1, bà Maria Zakharova cho biết tình hình tại Syria rất phức tạp, điều đó tạo điều kiện cho các nhóm khủng bố hoạt động, và chúng có thể tràn sang châu Âu, Mỹ và các quốc gia khác. Theo bà, cho đến nay, tất các giải pháp trong giải quyết khủng hoảng Syria đã bị đẩy đi quá xa.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo