Quốc tế

Tổng thống Syria kêu gọi đánh bại chủ nghĩa khủng bố

Phát biểu tại buổi khai trương “Tượng đài Tưởng niệm”, Tổng thống Bashar al-Assad cực lực lên án chủ nghĩa khủng bố tại nước này.

(VOV) Ngày 4/5, Tổng thống Syria Bashar al-Assad  đã có lần xuất hiện hiếm hoi trước dân chúng trong buổi lễ khai trương “Tượng đài Tưởng niệm” các sinh viên đã thiệt mạng trong cuộc xung đột tại Syria kể từ tháng 3/2011.

Phát biểu trước đám đông những người ủng hộ tại đây, Tổng thống Bashar al-Assad cực lực lên án chủ nghĩa khủng bố tại nước này: “Chỉ có những kẻ yếu kém và hèn nhát mới sử dụng chủ nghĩa khủng bố như một thứ vũ khí. Đó là lý do tại sao chúng lại tấn công các sinh viên và giáo viên song lại bị đánh bại bởi lực lượng quân đội Syria. Khi những kẻ khủng bố nhìn thấy một người dân vẫn mở tiệm bán bánh, nhìn thấy  một sinh viên vẫn tới trường để học tập và phục vụ cho đất nước, thấy người dân vẫn sinh sống bình thường, chúng sẽ sợ hãi. Vì vậy, chúng ta hãy cứ sống một cuộc sống bình thường, như một cách để đánh bại chủ nghĩa khủng bố”.

Đây là lần thứ hai Tổng thống Bashar al-Assad  xuất hiện tại thực địa chỉ trong 4 ngày qua. Trước đó, ngày 1/5 vừa qua, ông Bashar al-Assad  đã xuất hiện tại trung tâm thủ đô Damascus trong một nhà máy điện nhân dịp ngày quốc tế lao động để gặp gỡ công nhân viên.

Theo hãng tin nhà nước SANA, trong buổi lễ khai trương Tượng đài Tưởng niệm ở trường Đại học Damascus, còn có sự tham gia của hàng nghìn sinh viên và gia đình các sinh viên, học sinh đã bị thiệt mạng trong hơn 2 năm xảy ra xung đột tại Syria vừa qua./.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo