Quốc tế

Tổng thống Syria: Không mời mà đến, Mỹ - Thổ là kẻ xâm lược

Tổng thống Syria Bashar Assad khẳng định, những quốc gia không được mời nhưng có mặt tại Syria, trong đó có Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, đều bị coi là "kẻ xâm lược".

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Phượng Hoàng Trung Quốc hôm 11/3, Tổng thống Syria Bashar Assad khẳng định, bất kể quân đội nước ngoài nào hiện diện ở Syria mà không có lời mời của chính phủ Syria đều là những kẻ xâm lược

Tổng thống Syria Bashar Assad coi Mỹ - Thổ là kẻ xâm lược.

“Bất cứ quân đội nước ngoài nào hiện diện tại Syria mà không có lời mời của chúng tôi hoặc không được phép, họ đều là những kẻ xâm lược, dù đó là người Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ hay bất cứ quốc gia nào khác”, lãnh đạo Syria nhấn mạnh. 

Liên quan đến câu hỏi có phải Damascus “mở cửa” cho quân đội Mỹ vào thành phố Manbij, tỉnh Aleppo hay không, ông Assad cho biết:

"Không, chúng tôi không làm như vậy. Họ làm gì ở đó? Chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sao? Người Mỹ đã thua trong hầu hết các cuộc chiến tại Iraq, Somalia, Việt Nam và Afghanistan".

Ông Assad đưa ra tuyên bố trên sau khi Lầu Năm Góc xác nhận, Mỹ đã phái hàng trăm lính thủy đánh bộ Mỹ đến Manbij để ngăn chặn cuộc xung đột giữa lực lượng người Kurd được họ hậu thuẫn ở Syria với phe nổi dậy được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ.

Cũng trong ngày 11/3, trong chương trình của kênh truyền hình Phoenix, Tổng thống Assad cho biết, quân đội Syria sẽ dành ưu tiên hàng đầu cho chiến dịch giải phóng thành phố Raqqa của Syria khỏi sự kiểm soát của phiến quân IS. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc các thành phố khác không phải là mục tiêu quan trọng của lực lượng vũ trang Syria.

 

Theo ông Assad, thành phố Palmyra hiện giờ dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ Syria nằm trên đường tới thành phố Deir ez-Zor gần biên giới với Iraq và những khu vực "IS sử dụng như một tuyến đường để hỗ trợ hậu cần giữa những kẻ khủng bố IS ở Iraq và ở Syria".

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo