Quốc tế

Tổng thống Syria tiết lộ lý do IS điên cuồng tấn công Palmyra

(DNVN)-Theo Tổng thống Syria Bashar Assad, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã điên cuồng tấn công thành phố Palmyra để phản ứng việc quân đội nước này liên tục giành thắng lợi ở Aleppo.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình RT của Nga, Tổng thống Syria Bashar Assad khẳng định, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công thành phố Palmyra để phản ứng việc quân đội nước này liên tục giành thắng lợi ở Aleppo

IS tấn công quân đội Syria tại bắc Palmyra hôm 10/12/2016 (Ảnh AP)

Hôm 12/12, Palmyra đã bị tái chiếm bởi các tay súng IS - lực lượng đã đánh bật quân đội Syria và buộc quân chính phủ phải tái tập hợp lực lượng tại căn cứ không quân Tiyas T4 - khu vực cách thành phố Palmyra hàng chục dặm về phía Tây. 

"Thời điểm cuộc tấn công Palmyra của IS liên quan đến những gì đang diễn ra ở Aleppo. Cuộc tấn công vào Palmyra của IS là hành động phản ứng trước những gì đang diễn ra ở Aleppo", ông Assad giải thích. 

Trong vài tháng qua, Aleppo đã trở thành một chiến trường quan trọng ở Syria. Thành phố này đã chìm sâu trong xung đột giữa quân chính phủ với các nhóm đối lập và cực đoan. 

Trong 3 tuần qua, quân đội Syria đã giải phóng trên 98% diện tích lãnh thổ Đông Aleppo. Ban đầu IS chiếm thành phố này vào mùa xuân năm 2015 trước khi bị quân chính phủ, với sự hỗ trợ của các chiến đấu cơ Nga, đẩy lùi vào tháng 3/2016. Kể từ đó, tổ chức này đã thực hiện nhiều nỗ lực nhằm tái chiếm Palmyra, mà đỉnh cao là cuộc tấn công quy mô lớn vào cuối tuần trước. 

Syria đã lâm vào khủng hoảng kể từ năm 2011, với việc quân chính phủ giao tranh với các nhóm đối lập ở Syria đã và đang nỗ lực lật đổ Tổng thống Syria Bashar Assad. Cuộc xung đột này trở nên trầm trọng hơn bởi sự nổi lên của các nhóm cực đoan như IS và Jabhat Fatah al-Sham.

 

Nên đọc
 
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo