Quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ bổ nhiệm đại sứ mới tại Nga

(DNVN)-Theo hãng tin Sputnik, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã bất ngờ bổ nhiệm đại sứ mới tại Nga, trong khi nhiệm kỳ của vị đại sứ cũ vẫn chưa kết thúc.

Sputnik hôm 22/8 dẫn lời một nguồn tin ngoại giao tại Ankara cho hay, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã bất ngờ bổ nhiệm đại sứ mới của nước này tại Nga.

"Đúng vậy, ông ấy đã được bổ nhiệm, ứng viên này đã được bổ nhiệm", nguồn tin giấu tên tiết lộ với hãng tin Sputnik.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã bất ngờ bổ nhiệm đại sứ mới tại Nga (Ảnh BBC)

Hiện danh tính của vị tân đại sứ này vẫn chưa được tiết lộ. Hiện cũng chưa rõ vì sao cựu đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Nga Umit Yardim bị thay thế bởi sứ mệnh ngoại giao của ông này vẫn chưa kết thúc. 

Quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ đã cải thiện trong thời gian ngày gần đây. Hôm 09/8 vừa qua, Tổng thống Erdogan đã công du Nga và gặp gỡ người đồng cấp Vladimir Putin gần thành phố St Petersburg. Cuộc gặp này đánh dấu lần đầu tiên tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ gặp trực tiếp sau khi Ankara bắn hạ một phi cơ Su-24 của Moscow gần biên giới Syria tháng 11/2015. Vụ việc làm quan hệ giữa hai nước rơi xuống mức thấp chưa từng có. 

Sự cải thiện quan hệ Nga - Thổ diễn ra vào thời điểm quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Mỹ và châu Âu gặp khó khăn, liên quan đến cách Ankara xử lý tình hình sau cuộc đảo chính bất thành đêm 15/7.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo