Quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo nguy cơ đảo chính lần 2

(DNVN) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng ông không tin âm mưu đảo chính hôm 15/7 là hành động cuối cùng nhằm lật đổ chính quyền của ông.

Tại cuộc họp báo diễn ra ở Istanbul hôm 6/8, ông Erdogan cũng đưa ra cảnh báo tương tự: “Tôi cho rằng âm mưu đảo chính chưa chấm dứt. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không bao giờ lùi bước”, theo báo Dân trí.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Người đứng đầu chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ có thêm các biện pháp chống lại Tổ chức Fethullahist - một tổ chức do giáo sĩ lưu vong tại Mỹ Fethullah Gulen đứng đầu và bị cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền của ông Erdogan. Ông Erdogan cho rằng, chính giáo sĩ Gulen đứng sau giật dây vụ đảo chính diễn ra hôm 15/7 vừa qua tại Thổ Nhĩ Kỳ song âm mưu đảo chính bất thành do bị bại lộ.

Tại buổi họp báo, Tổng thống Erdogan cũng bác bỏ những thông tin nói chiếc chuyên cơ chở ông bị máy bay chiến đấu F-16 phe đảo chính ngắm bắn đêm 15/7, khiến tính mạng ông bị đe dọa. Khác với lý do mà truyền thông đưa ra rằng phi cơ phe đảo chính cạn nhiên liệu nên phải hạ cánh, không thể tiếp tục bám đuôi, ông Erdogan cho biết, thực tế, máy bay địch không có bom để tấn công ông, theo báo VnExpress.

Hơn 200 người thiệt mạng và khoảng 1.400 người bị thương do bạo lực đêm 15/7, khi một nhóm binh sĩ điều khiển xe tăng, trực thăng tấn công, chiến đấu cơ đảo chính nhưng không thành công. Căng thẳng tại Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ở mức cao do nhà chức trách nước này đang thanh trừng nhiều người nghi ủng hộ đảo chính trong các cơ quan nhà nước và quân đội.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo