Quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dọa trừng phạt người Kurd

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan dọa sẽ áp đặt thêm lệnh trừng phạt nhằm vào người Kurd sau cuộc trưng cầu dân ý đòi độc lập của khu vực này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thông báo rằng, Ankara sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Chính phủ Khu vực người Kurd (KRG) sau cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 25/9 về độc lập của khu vực người Kurd bán tự trị. 

"Cuộc khủng hoảng trưng cầu dân ý tại Bắc Iraq là một nỗ lực mới nhằm tấn công trung tâm khu vực chúng tôi bằng dao găm. Chúng tôi hi vọng chính quyền KRG sẽ sớm nhận thức được vấn đề", ông Erdogan phát biểu tại một phiên họp nhóm hàng tuần của quốc hội tại Ankara vào ngày 03/10. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan dọa trừng phạt người Kurd.

Ông cũng thúc giục lãnh đạo người Kurd của Iraq, Massoud Barzani, hủy bỏ kết quả cuộc trưng cầu dân ý. 

Ông Erdogan lưu ý rằng, các biện pháp trừng phạt chống lại KRG sẽ gia tăng trong tương lai gần.

"Chúng tôi đã thực hiện mọi nỗ lực giải quyết khủng hoảng trong khu vực thông qua sự thỏa hiệp và bước đi khôn ngoan. Chúng tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực của mình. Tính đến nay, chúng tôi mới chỉ hài lòng với các lệnh cấm vận trong một số lĩnh vực", ông cho biết thêm.

"Nếu họ không thay đổi nhận thức, chúng tôi sẽ không ngần ngại thực hiện thếm các bước đi trừng phạt", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố. 

Các quan chức người Kurd hôm 27/9 cho biết, cuộc trưng cầu dân ý độc lập tách khỏi Iraq nhận được sự ủng hộ của trên 92% cử tri. 

 

Ông Hendrin Mohammed, người đứng đầu ủy ban bầu cử của khu vực người Kurd, đã thông báo kết quả chính thức tại một cuộc họp báo ở Erbil. Ông khẳng định rằng, cuộc trưng cầu này nhận được 92,73% số phiếu ủng hộ với trên 72% cử tri tham gia. 

Ông Mohammed cho biết, công tác kiểm phiếu đã hoàn tất và kết quả cuộc trưng cầu dân ý sẽ được coi là kết quả cuối cùng khi chúng được văn phòng tư pháp của khu vực người Kurd chứng nhận. 

Nên đọc
 
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo