Quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ "khoe" sắp được gặp ông Putin

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã lên tiếng xác nhận thời điểm diễn ra cuộc gặp giữa ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Hôm 05/7, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan xác nhận rằng, cuộc gặp giữa ông và ông chủ điện Kremlin có thể được tổ chức vào tháng 7 hoặc tháng 8. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin (phải) tại điện Kremlin hồi tháng 9/2015 (Ảnh: Sputnik)

"Sau cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tại Sochi, chúng tôi đã nhất trí cần thiết phải tổ chức cuộc gặp giữa hai nguyên thủ quốc gia. Cuộc gặp có thể được tổ chức vào cuối tháng này hoặc vào tháng 8 tới", ông Erdogan tiết lộ với báo giới.

Tuy nhiên, ông cho biết thêm, hiện tại chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra. 

Trước đó, hôm 29/6, Tổng thống Vladimir Putin đã gọi điện cho người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan để cám ơn bức thư chia buồn ông mới gửi về vụ bắn rơi máy bay cường kích Nga hồi năm ngoái.

Các nguồn tin thuộc văn phòng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, cuộc điện đàm đã diễn ra "mang tính xây dựng cao và rất tích cực". Đây là đối thoại đầu tiên giữa hai lãnh đạo kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Sukhoi Su-24 của Nga tháng 11/2015 ở khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria khiến quan hệ Nga - Thổ rơi vào tình trạng lạnh nhạt.

Cuộc gọi của ông Putin là lời đáp lại lá thư của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, trong đó ông xin lỗi về vụ bắn rơi máy bay và bày tỏ mong muốn giải quyết tình huống để cải thiện quan hệ song phương.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo