Quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng vụ đại sứ Nga bị bắn chết

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, cả ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhất trí rằng, vụ ám sát đại sứ Nga tại Ankara là hành động khiêu khích nhằm làm hỏng mối quan hệ song phương.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình sau cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Valdimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, cả ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhất trí rằng, vụ đại sứ Nga tại Ankara Andrey Karlov bị bắn chết là hành động khiêu khích nhằm làm hỏng mối quan hệ song phương. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng vụ đại sứ Nga tại Ankara Andrey Karlovbị bắn chết hôm 19/12/2016. 

"Chúng tôi biết rằng, đây là một hành động khiêu khích nhằm phá hủy tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ", ông Erdogan phát biểu. 

Đại sứ Andrey Karlov bị bắn chết trong khi đang phát biểu khai mạc tại một triển lãm ảnh mang tên "Nước Nga trong mắt Thổ Nhĩ Kỳ" được tổ chức hôm 19/12. 

Hung thủ gây ra vụ ám sát chấn động này là Mevlut Mert Altintas, cựu sĩ quan cảnh sát chống bạo động của Thổ Nhĩ Kỳ. Altintas đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hạ gục sau khi bắn chết đại sứ Nga. 

Tổng thống Erdogan cho biết thêm, quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có ý nghĩa rất quan trọng đối với khu vực và rằng, những ai muốn làm tổn hại mối quan hệ này sẽ không bao giờ thành công. 

Trước đó, trong mùa hè này, Ankara và Moscow đã nhất trí bình thường hóa mối quan hệ sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay chiến đấu Nga trên không phận Syria. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo