Quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói gì về cuộc đảo chính?

(DNVN) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan kêu gọi người dân biểu tình phản đối âm mưu đảo chính của một nhóm trong quân đội, và tuyên bố hành động này sẽ khiến những kẻ nổi loạn phải trả giá.

Cụ thể, ông Erdogan đã kêu gọi người dân tập trung tại những quảng trường lớn để cho thấy sự phản ứng trước nỗ lực đảo chính. Ông cho rằng vụ đảo chính sẽ được giải quyết trong một thời gian ngắn và những kẻ chịu trách nhiệm sẽ phải trả cái giá rất đắt trước tòa.

"Tôi chắc chắn rằng nỗ lực đảo chính sẽ không thể thành công" - Ông Erdogan nói trên điện thoại qua FaceTime. "Tôi kêu gọi người dân Thổ Nhĩ Kỳ tập trung tại các quảng trường lớn và sân bay. Tôi không bao giờ tin vào một quyền lực cao hơn sức mạnh của nhân dân".

Ông Erdogan dùng FaceTime để kêu gọi dân chúng. (Ảnh: CNN).

Trước đó, hôm 15/7, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã tiến hành một cuộc đảo chính và tuyên bố mục đích của cuộc đảo chính là nhằm “đảm bảo và khôi phục trật tự hiến pháp, dân chủ, nhân quyền, tự do và nền pháp trị.

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin rằng đã có nhiều tiếng súng nổ ra quanh dinh thự của ông Erdogan ở Ankara. Thậm chí theo các nguồn không chính thức, trực thăng đã nhả đạn. Theo truyền thông quốc tế, xe tăng đã tập trung bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã lên án hành động này của quân đội, gọi đây là một “hành động bất hợp pháp” của một nhóm người trong quân đội.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo