Quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ kế hoạch giải phóng Raqqa, Syria

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố rằng, binh lính nước này có thể phát động chiến dịch giải phóng Raqqa của Syria từ tay khủng bố.

Hôm 28/02, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, binh lính nước này có thể phát động chiến dịch giải phóng Raqqa của Syria từ tay khủng bố, nhưng chỉ khi đạt được sự thông hiểu với Nga với liên minh quốc tế. 

"Chúng tôi chuẩn bị kết thúc cuộc thảo luận về chiến dịch al-Bab. Sau đó, chúng tôi sẽ tập trung vào Raqqa, với điều kiện chúng tôi đạt sự hiểu biết với Nga, Mỹ và liên minh quốc tế. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ cân nhắc Raqqa và Manbij," ông Erdogan cho hay. 

Lính Thổ Nhĩ Kỳ tại biên giới Syria. (Ảnh TASS)

Tổng thống Erdogan cũng khẳng định rằng, "trong tình hình hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ chú trọng vào các cuộc hội đàm với Nga - quốc gia có mối quan hệ gần gũi với Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như tập trung vào các cuộc tiếp xúc với các đồng minh chiến lược, Mỹ và liên quân".

"Quan tâm đến hội đàm về tình hình hiện tại, hợp tác với những quốc gia này tại Syria thực sự rất quan trọng với chúng tôi", ông Erdogan cho biết thêm.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục khẳng định rằng, ông đã thảo luận về tình hình tại al-Bab và tiến bộ của chiến dịch Lá chắn Euphrates với Tổng tham mưu trưởng quốc gia Hulusi Akar.

"Vấn đề chính mà chúng tôi đã thảo luận là việc chấm dứt chiến dịch ở al-Bab. Chúng tôi cũng đã trao đổi quan điểm về các cuộc tiếp xúc của chúng tôi với Mỹ và Nga về những vấn đề này. Tuy nhiên, thực tế là chiến dịch al-Bab đã gần như kết thúc không có nghĩa rằng công việc ở Syria đã hoàn tất", ông Erdogan khẳng định.

Tổng thống Erdogan cũng nhấn mạnh rằng, "Thổ Nhĩ Kỳ không có kế hoạch ở lại Syria" sau khi chiến dịch Lá chắn Euphrates kết thúc.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo