Quốc tế

Tổng thống trẻ tuổi nhất lịch sử nhậm chức, Pháp bắn 21 quả đại bác chào mừng

Tổng thống Pháp đắc cử Emmanuel Macron hôm nay tới điện Elysee tiếp nhận quyền lực từ người tiền nhiệm Francois Hollande.

Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử trẻ nhất trong lịch sử Pháp diễn ra tại Điện Elysee, với sự tham gia của khoảng 300 khách bao gồm các đại diện nghiệp đoàn, các chủ nhân giải Nobel và 100 bè bạn… 

Khi tới điện Elysees, ông Macron bước trên thảm đỏ và được Tổng thống tiền nhiệm Francois Hollande chào đón ở cửa. Tại buổi lễ chào mừng, tân Tổng thống Tổng thống Macron sẽ duyệt đội danh dự, theo sau đó là 21 phát đại bác chào mừng, báo Giao thông đưa tin.

Tân Tổng thống Emmanuel Macron tay trong tay cùng Phu nhân chào quan khách trước cửa điện Elysees. Ảnh: Reuters

Ngay sau đó, tân Tổng thống Marcon đã có bài phát biểu đầu tiên trên cương vị mới, trong đó ông nhấn mạnh rằng thế giới và châu Âu cần Pháp hơn bao giờ hết.

Theo VnExpress, ông Macron tới điện Elysee trong lúc trời mưa nhẹ. Ông mặc bộ vest tối màu của thương hiệu Pháp Jonas & Cie trị giá 450 euro (hơn 490 USD). Ông Hollande đứng chờ và đón người kế nhiệm tại cửa điện. Bà Brigitte, vợ ông Macron, mặc đồ màu xanh da trời nhạt, do nhà thiết kế người Pháp Nicolas Ghesquiere thiết kế cho hãng Louis Vuitton, và đi riêng.

Hàng chục người ủng hộ Macron có mặt phía ngoài điện Elysee. Họ vẫy cờ Pháp và cờ EU khi ông tới.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Giao thông, VNE)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo