Quốc tế

Tổng thống Trump ca ngợi thỏa thuận hàng tỷ USD với Việt Nam

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng ca ngợi thỏa thuận thương mại trị giá nhiều tỷ USD ký kết với Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hội đàm về thương mại với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm Nhà Trắng hôm 31/5 và hoan nghênh việc ký kết các thỏa thuận trị giá nhiều tỷ USD giữa hai nước. 

"Họ (Việt Nam) vừa mới thực hiện một đơn đặt hàng lớn tại Mỹ, và chúng tôi đánh giá cao điều đó. Các thỏa thuận trị giá nhiều tỷ USD này sẽ tạo nhiều việc làm cho Mỹ và trang thiết bị cho Việt Nam", Tổng thống Trump phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) bắt tay Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng hôm 31/5/2017. (Ảnh Reuters)

Về phần mình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu với Quỹ Heritage rằng, sau cuộc gặp giữa ông với Tổng thống Trump, ông đã ký kết các thỏa thuận mua hàng hóa và dịch vụ Mỹ trị giá 15 tỷ USD, trong đó hầu hết liên quan đến nhập khẩu thiết bị của nền kinh tế số 1 thế giới, trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ kéo dài 3 ngày.

Hôm 30/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, các thỏa thuận này chủ yếu liên quan đến sản phẩm công nghệ cao và du lịch. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định với Tổng thống Trump rằng, quan hệ Việt - Mỹ đã trải qua "những biến động đáng kể trong lịch sử", tuy nhiên hiện hai nước là "đối tác toàn diện" của nhau. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là nhà lãnh đạo đầu tiên của Đông Nam Á đến thăm Washington dưới thời chính quyền mới. Đây cũng là lần đầu tiên Thủ tướng sang Mỹ kể từ khi nhậm chức hồi tháng 4/2016.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo