Quốc tế

Tổng thống Trump cảnh báo ớn lạnh về Triều Tiên

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra cảnh báo lạnh người rằng Triều Tiên sẽ sớm tấn công vào lục địa Mỹ trong thông điệp liên bang chính thức của ông hôm 30/1 (tức sáng 31/1, giờ Hà Nội).

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, Triều Tiên sẽ sớm tấn công lục địa Mỹ trong Thông điệp Liên bang.

"Việc Triều Tiên liều lĩnh theo đuổi các tên lửa hạt nhân có thể sẽ sớm đe dọa quê hương của chúng ta. Chúng ta đang tiến hành một chiến dịch gây áp lực tối đa để ngăn chặn điều đó xảy ra. Kinh nghiệm quá khứ đã dạy chúng ta rằng, sự tự mãn và nhượng bộ chỉ kích thích sự hiếu chiến và khiêu khích", ông Trump tuyên bố.

Theo đó, ông Trump thề sẽ tránh những "sai lầm" của các chính quyền tiền nhiệm, vốn đã giúp Triều Tiên đạt tới vị trí đe dọa hiện tại.

 "Tôi sẽ không lặp lại những sai lầm của các chính quyền tiền  nhiệm đã đẩy chúng tôi đến vị trí rất nguy hiểm này", ông Trump tuyên bố.

Đến nghe Thông điệp Liên bang của ông Trump tại thủ đô Washington tối 30/1 có một nhân vật đặc biệt, đó là một người Triều Tiên đào tẩu hiện sống ở Seoul, Hàn Quốc tên là Ji Seong-ho.

Trong bài phát biểu, ông Trump dành một đoạn dài kể về những nỗ lực vươn tới tự do của Ji Seong-ho. Tổng thống Mỹ cho rằng Seong-ho "đã truyền cảm hứng cho tất cả mọi người" và "là minh chứng cho khát vọng sống tự do trong lòng mỗi người".

 

Theo hãng tin Vox của Mỹ, phần phát biểu của ông Trump về Seong-ho là "đoạn đáng sợ nhất trong bài phát biểu liên bang", vì "ông nói tới Triều Tiên như cựu tổng thống George W.Bush từng nói về Saddam Hussein và Iraq".

Năm 2002, ông Bush từng gọi Iran, Iraq và Triều Tiên là "trục ma quỷ"; tuyên bố chính quyền Saddam Hussein là mối đe dọa cận kề nước Mỹ và sau đó phát động cuộc chiến tại Iraq.

"Phát biểu của ông Trump về Triều Tiên như một lời cảnh báo đầy bất an. Đây là cách mà các tổng thống Mỹ thường làm khi muốn tạo cớ gây chiến", cây bút Zack Beauchamp bình luận.

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo