Quốc tế

Tổng thống Trump có “bước đi quyết liệt” chống lại tấn công mạng

(DNVN) - Chính quyền của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sẽ ngay lập tức thi hành "những bước đi quyết liệt” đấu tranh chống lại các cuộc tấn công mạng trong những ngày làm việc đầu tiên.

Hãng tin Sputnik ngày 7/1 dẫn lời Phó Tổng thống Mỹ đắc cử Michael Pence tuyên bố chính quyền của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sẽ ngay lập tức thi hành "những bước đi quyết liệt” đấu tranh chống lại các cuộc tấn công mạng trong những ngày làm việc đầu tiên.

Tổng thống Trump có “bước đi quyết liệt” chống lại tấn công mạng.

"Ông Trump đã chỉ thị rõ rằng từ ngày làm việc đầu tiên, chính quyền của chúng tôi sẽ thực thi những bước đi quyết liệt về đấu tranh chống các cuộc tấn công không gian mạng và bảo vệ công dân Mỹ", ông Pence cho biết.

Ông Pence gọi cuộc họp báo được tổ chức trước đó của lãnh đạo các cơ quan tình báo Mỹ về tấn công mạng là "mang tính xây dựng và cần được tôn trọng". 

Trước đó, các cơ quan tình báo Mỹ (CIA, NSA và FBI) ​​đã công bố báo cáo về "sự can thiệp của Nga" trong cuộc bầu cử Tổng thống ở Mỹ. Những cơ quan này cáo buộc Nga đã cố gắng giúp Donald Trump đắc cử Tổng thống, nhưng không dẫn ra được bằng chứng.

Đồng thời các cơ quan tình báo Mỹ cũng thừa nhận rằng "sự can thiệp của Nga" không ảnh hưởng gì đến kết quả bầu cử.

Nói về những cáo buộc "đột nhập bẻ mã khóa", Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng các dữ liệu được công bố không hề thuộc quan tâm lợi ích của Liên bang Nga.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo