Quốc tế

Tổng thống Trump đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Mỹ

Ngày 6/4 (theo giờ Mỹ), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới tiểu bang Florida của Mỹ để tiến hành cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với Tổng thống Donald Trump.

Vào lúc 17h30' ngày 6/4 (giờ GMT, 0h30' ngày 7/4 giờ Hà Nội), máy bay Boeing 747 chở Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện cùng phái đoàn Trung Quốc đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Palm Beach, trong sự đón tiếp của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và đội danh dự quân đội Mỹ. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, tiểu bang Florida với những nụ cười và cái bắt tay thân mật.

Phát biểu với báo giới trên đường đến Florida, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ hai vấn đề chính trong cuộc gặp giữa ông và Chủ tịch Tập Cận Bình là chương trình hạt nhân Triều Tiên và thương mại Mỹ - Trung.

Hiện có rất ít thông tin chi tiết được công bố liên quan đến chương trình nghị sự của hai nhà lãnh đạo này, ngoại trừ kế hoạch Tổng thống Mỹ Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Melania Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, phu nhân Bành Lệ Viên sẽ dùng bữa tối tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago trước khi bắt đầu các cuộc hội đàm vào ngày 7/4.

Theo Reuters, đây được xem là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc xác lập và định hình tính chất quan hệ giữa hai cường quốc lớn nhất thế giới trong nhiều năm tới. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo