Quốc tế

Tổng thống Trump giận dữ vì bị chỉ trích đến muộn trong buổi gặp Nữ hoàng Anh

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích giới truyền thông đưa tin sai sự thật rằng ông đã đến muộn trong buổi tiếp kiến Nữ hoàng Anh Elizabeth II, nhấn mạnh chính ông mới là người đã chờ Nữ hoàng.

Trong buổi tiếp xúc cử tri ở Pennsylvania ngày 2/8, Tổng thống Trump đã kể về buổi gặp mặt nữ hoàng Elizabeth II trong chuyến công du tới Anh hồi tháng trước. Ông Trump đã chỉ trích giới truyền thông đưa “tin giả” khi nói rằng ông đã đến muộn trong buổi tiếp kiến ngày 13/7.

“Tôi được mời dùng trà với Nữ hoàng, một người tuyệt vời. Tôi đã hạ cánh (từ trực thăng) và đứng chờ với đội cận vệ hoàng gia. Tôi đã đến sớm 15 phút (so với lịch trình) và tôi đã đứng chờ Nữ hoàng với vợ tôi và điều đó rất ổn. Đó là Nữ hoàng mà. Chúng tôi có thể chờ được. Nhưng thực sự do tôi đã đến sớm”, ông Trump lý giải.

“Sau đó, tôi đi lên và gặp Nữ hoàng và bà ấy thật tuyệt. Chúng tôi đã dùng trà với nhau. Lẽ ra theo lịch trình cuộc trò chuyện chỉ kéo dài trong 15 phút, nhưng thực tế nó kéo dài tới gần 1 giờ đồng hồ vì chúng tôi thực sự rất hợp ý. Nữ hoàng rất thích Melania (Đệ nhất Phu nhân Mỹ) và Melania cũng thích bà ấy”, ông Trump kể lại.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Smooth.

Sau đó, ông giải thích những câu chuyện được giới truyền thông đưa tin trước đó: “ Các hãng truyền thông đã đưa ra thông tin giả mạo rằng Tổng thống Mỹ đã muộn 15 phút . Điều đó là sai. Và sau đó, họ nói rằng tôi đã đi muộn và trò chuyện quá lâu (so với lịch trình). Nhưng thực tế là đó là một buổi diện kiến rất thú vị. Họ (truyền thông) đã khiến mọi thứ trở nên tồi tệ”.

Trong buổi tiếp xúc cử tri, ông Trump đã nhắc lại những dấu mốc quan trọng trong hành trình hơn 1 năm nắm giữ “ghế nóng” từ các hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Nga, đạo luật cắt giảm thuế, chính sách nhập cư và vấn đề chi tiêu quân sự của NATO. Ông Trump cho rằng ông đã đạt được nhiều thành tựu nhưng không được giới truyền thông ghi nhận.

Các chuyên gia của Ủy ban Nhân quyền liên Mỹ David Kaye và Edison Lanza cho rằng thế đối đầu với giới truyền thông của ông Trump có thể mang lại rủi ro tới các nhà báo.

Hai chuyên gia cho rằng những phát ngôn cứng rắn của ông Trump có thể “khiến các nhà báo trở thành mục tiêu của bạo lực”, cũng như “làm suy yếu sự tự tin của giới báo chí khi tác nghiệp đưa tin”.

Nhận định của ông Kaye và Lanza được đưa ra trong bối cảnh ông Trump đưa ra phát ngôn gây tranh cãi khi gọi các nhà báo là “kẻ thù của người dân”, cùng hàng loạt chỉ trích giới truyền thông từ khi ông Trump còn là ứng viên tổng thống Mỹ năm 2016.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo