Quốc tế

Tổng thống Trump hứa cắt giảm chi phí xây tường biên giới với Mexico

(DNVN) - Tổng thống Donald Trump cam kết đàm phán để hạ chi phí xây dựng bức tường biên giới Mỹ - Mexico xuống thấp hơn so với con số 21 tỷ USD như dự tính.

“Xây bức tường biên giới sẽ tốn nhiều chi phí hơn con số mà chính phủ ước tính ban đầu, nhưng tôi vẫn chưa tham gia vào việc thiết kế hay thương lượng. Một khi tôi đã làm, cũng giống như chương trình chiến đấu cơ F-35 hay chuyên cơ Không Lực Một, chi phí sẽ được giảm xuống”, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước đó, báo cáo của Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết bức tường biên giới Mỹ - Mexico, đề xuất gây tranh cãi của Tổng thống Trump nhằm ngăn dòng người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ, có thể mất 3 năm rưỡi để xây dựng và tiêu tốn khoảng 21,6 tỷ USD. Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump từng đưa ra con số 12 tỷ USD cho kinh phí xây tường.

Ngày 25/1, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh về việc xây dựng bức tường biên giới với Mexico, đúng như lời hứa của ông khi tranh cử. Hôm 8/2 vừa qua, tổng thống Mỹ cho biết kế hoạch đang được triển khai và bức tường đang trong giai đoạn thiết kế.

Ông Trump cáo buộc rằng Mexico chỉ mang lại cho nước Mỹ người nhập cư trái phép, tội phạm, tình trạng thâm hụt thương mại.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã hủy chuyến thăm Nhà Trắng sau khi ông Trump tiếp tục "đòi Mexico" trả tiền xây tường biên giới.

Nên đọc



Thu Phương (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo