Quốc tế

Tổng thống Trump kịch liệt chỉ trích FBI "thảm hại nhất trong lịch sử"

(DNVN)-Tổng thống Donald Trump ngày 3/12 chỉ trích Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và cho rằng uy tín của cơ quan đang ở trong tình trạng thảm hại nhất lịch sử.

Theo hãng thông tấn AFP, trong những bài đăng mới nhất trên tài khoản Twitter cá nhân ngày 3/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kịch liệt chỉ trích Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và cho rằng uy tín của cơ quan đang ở trong tình trạng thảm hại nhất lịch sử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Sau nhiều năm dưới sự điều hành James Comey, với cuộc điều tra giả tạo và thiếu trung thực về Clinton, danh tiếng và uy tín của FBI đang tả tơi, thảm hại nhất trong lịch sử", Tổng thống Trump ngày 3/12 viết trên Twitter và nhấn mạnh sẽ "khiến nó vĩ đại trở lại".

Sự việc liên quan đến một nhân viên của FBI bị loại khỏi nhóm điều tra về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 của công tố viên đặc biệt Robert Mueller vì người này đã gửi đi những tin nhắn chống lại ông Trump.

Tổng thống Mỹ cho rằng nhân viên này đã suy thoái về đạo đức và không trung thành. Ông chủ Nhà Trắng còn nhắn nhủ Giám đốc FBI Christopher Wray "cần dọn dẹp sạch căn nhà", ám chỉ cơ quan này cần phải tiến hành những cải tổ về nhân sự trong thời gian tới.

Tổng thống Trump sa thải Giám đốc FBI James Comey hồi tháng 5 năm nay. Tuy nhiên, ông Trump khẳng định chưa bao giờ đề nghị ông Comey ngừng điều tra cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn - người từng được coi là cánh tay phải của ông Trump.

Ông Flynn là người đầu tiên trong số các cựu quan chức của chính quyền Tổng thống Trump bị truy tố trong cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ của công tố viên Mueller.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo