Quốc tế

Tổng thống Trump thay Chánh văn phòng Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bổ nhiệm Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly giữ chức chánh văn phòng Nhà Trắng thay ông Reince Prebius.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo về việc sa thải Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus trên Twitter hôm 28/7, chỉ một ngày sau khi giám đốc truyền thông mới Anthony Scaramucci "tố" ông Priebus làm lộ thông tin cho phóng viên, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Đây là lần thay đổi nhân sự quan trọng thứ hai của Nhà Trắng chỉ trong một tuần. Trước đó, Thư ký báo chí Sean Spicer đã đệ đơn từ chức. Theo AFP, Spicer là đồng minh của Priebus tại Nhà Trắng.

Tổng thống Trump và ông Reince Priebus trong lễ tuyên thệ nhậm chức của một vị trí cấp cao tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

"Tôi vui mừng thông báo rằng tôi đã chỉ định Tướng, Bộ trưởng John Kelly làm Chánh văn phòng Nhà Trắng", ông viết. "Ông ấy là một người Mỹ vĩ đại... và là một nhà lãnh đạo tuyệt vời. John đã làm cực kỳ tốt công việc tại Bộ An ninh Nội địa. Ông ấy là một ngôi sao thực sự của chính quyền".

Một quan chức cấp cao Nhà Trắng cho biết việc thay thế ông Priebus bằng ông Kelly nhằm mục tiêu "đem lại kỷ cương" cho Nhà Trắng. Ông Kelly sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò mới từ 31/7.

Quyết định của tổng thống Trump được đưa ra ngay khi máy bay của ông hạ cánh sau chuyến thăm Long Island. Ông Priebus cũng có mặt trên máy bay và không đưa ra bình luận nào, theo tin tức trên báo VOV.

Tổng thống Trump được cho là đã mất lòng tin đối với ông Priebus sau khi một số dự luật quan trọng không được thông qua tại quốc hội. Tân chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly trước đây là Bộ trưởng Bộ an ninh Nội địa.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo