Quốc tế

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ mạnh tay với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ đối phó với Triều Tiên mạnh tay sau khi nước này tuyên bố thử thành công một loại tên lửa đạn đạo mới.

"Rõ ràng Triều Tiên là một vấn đề rất lớn và chúng ta sẽ đối phó với điều này một cách mạnh mẽ", Reuters dẫn lời ông Trump nói trong một cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng hôm 13/2 với Thủ tướng Canada Justin Trudeau, theo tin trên báo VnExpress.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không nói rõ ông sẽ đáp trả động thái của Triều Tiên như thế nào.

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ mạnh tay với Triều Tiên.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng lên án vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Phát ngôn viên Jeff Davis tuyên bố, “các chương trình vũ khí phi pháp” của Bình Nhưỡng là một mối đe dọa rõ ràng và nghiêm trọng đối với an ninh của Mỹ, theo tin trên báo VietnamNet.

Trong khi đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 13/2 đã tiến hành họp khẩn về vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên.

Kết thúc cuộc họp, các nước thành viên Hội đồng Bảo an nhất trí lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng, và cảnh báo áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt mạnh đối với quốc gia Đông Bắc Á này.

Các nước thành viên, bao gồm cả Trung Quốc, đồng minh chủ chốt của Triều Tiên, đã nhất trí với tuyên bố do Mỹ soạn thảo, cho rằng vụ thử lần này “vi phạm nghiêm trọng” các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Trước đó, CHDCND Triều Tiên đã xác nhận vụ phóng thử "thành công" tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Pukguksong-2.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, VietnamNet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo