Quốc tế

Tổng thống Trump: Tỷ lệ đánh chặn thành công ICBM của Mỹ là 97%

(DNVN) - Trong cuộc phỏng vấn liên quan đến căng thẳng Triều Tiên ngày 11/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng tỷ lệ đánh chặn thành công ICBM của Mỹ là 97%.

Tờ The Washington Post đưa tin, trong một buổi phỏng vấn hôm 11/10 về chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời khẳng định rằng tỷ lệ đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Mỹ là 97%.

Một cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên.

"Mỹ sở hữu nhều tên lửa có khả năng đánh chặn tên lửa của đối phương với tỷ lệ thành công 97%. Nếu đánh chặn bằng hai tên lửa thì chắc chắn tên lửa đối phương sẽ bị phá hủy”, ông Trump nói.

Nhà lãnh đạo Mỹ không đề cập cụ thể tới loại tên lửa hay hệ thống phòng thủ tên lửa nào trong bài phỏng vấn. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định ông Trump đang nói tới đến Hệ thống phòng thủ tên lửa trên mặt đất giai đoạn giữa (GMD) mà Mỹ đặt ở Alaska và California thuộc sự quản lý của Cơ quan phòng vệ tên lửa (MDA).

Mỹ đã chi khoảng 40 tỷ USD để phát triển dự án này nhằm ngăn chặn tên lửa đạn đạo tấn công lục địa Mỹ. Các quan chức từ Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA) từng tỏ ra lạc quan về khả năng đánh chặn của GMD với con số gần tương tự với phát biểu của ông Trump.

Trước đó, sau 2 lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trong tháng 7, Triều Tiên vào đầu tháng 8 đã đe dọa tấn công đảo Guam, nhằm đáp trả tuyên bố của Tổng thống Donald Trump rằng bất kỳ mối đe dọa nào của Bình Nhưỡng sẽ gặp phải “lửa và giận dữ” chưa từng thấy. Trong khi đó, Tổng thống Trump đã đứng trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc mà đe dọa có thể "phá hủy hoàn toàn" Triều Tiên. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Washington Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo