Quốc tế

Tổng thống Ukraine: Chiếm lại Crimea là nhiệm vụ vô cùng khó khăn

(DNVN) - Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko trong khi phát biểu tại buổi lễ thượng cờ ở Kiev đã tuyên bố về việc cần thiết lấy lại chủ quyền của Ukraine ở Donbas và Crimea. Tuy nhiên, ông cho rằng, hiện nay đó là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn đối với Kiev.

"Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn đối với chúng ta, cần phải làm để lá cờ của chúng ta xuất hiện trở lại ở Donetsk, ở Lugansk, ở Simferopol,  và cả ở Sevastopol", — tờ Sputnik dẫn lời ông Poroshenko nói.

Tổng thống Poroshenko cũng cho biết, sau 25 năm Ukraine độc lập, hơn 90% dân số có thái độ tích cực đối với ngôn ngữ Ukraine.

"Tất nhiên, sẽ là tốt hơn nếu đó là 100%" —ông Poroshenko phát biểu.

Tổng thống Ukraine: Chiếm lại Crimea là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Ukraine sắp tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc kỳ. Vào năm 2016, lễ kỷ niệm diễn ra vào đêm trước của lễ kỷ niệm 25 năm đất nước độc lập, sẽ được tổ chức vào ngày 24/8.

Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin ngày 22/8 tuyên bố Kiev sẽ đâm đơn lên trọng tài quốc tế về các quyền đối với vùng biển xung quanh bán đảo Crimea.

Phát biểu tại một cuộc họp của Bộ ngoại giao Ukraine, Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin nói: "Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ nộp đơn lên tòa án để tiếp tục xem xét các vi phạm của Nga và nghĩa vụ của nước này trong khuôn khổ Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS)."

Sau khi Nga tiến hành sáp nhập vùng bán đảo Crimea vào lãnh thổ của mình, chính quyền Ukraine luôn bày tỏ sự phản đối đối với các chuyến thăm Crimea của giới chức Nga. Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết Kiev yêu cầu tất cả các động thái tương tự đều phải được thông qua ý kiến của Kiev.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo