Quốc tế

Tổng thống Ukraine lại cảnh báo dự án Dòng chảy phương Bắc 2

(DNVN)-Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko cho rằng, dự án khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 có thể ngừng xây dựng bởi đây là một dự án chính trị nhằm chống Ukraine.

Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko tuyên bố, dự án Dòng chảy phương Bắc 2 sẽ không có tác động lớn đến nền kinh tế Ukraine, vì sẽ không được thực hiện.

"Tôi cho rằng Dòng chảy phương Bắc 2 sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế Ukraine. Bởi vì đường ống này sẽ không được xây dựng.

Tôi chắc chắn rằng, bằng những nỗ lực chung, chúng tôi sẽ có thể ngăn chặn nó, bởi vì đây là một dự án chính trị nhằm chống Ukraine, hoàn toàn không có thành phần kinh tế, đang cố gắng tước gần 3 tỷ USD của Ukraina", ông Poroshenko cho biết.

Tổng thống giải thích, Ukraine dành rất nhiều tiền cho quốc phòng. Theo Poroshenko, mục tiêu của dự án là Kiev sẽ không còn tiền để tài trợ cho quốc phòng.

Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko

Trước đó, có tin rằng chính phủ Thụy Điển đã cấp giấy phép cho việc xây dựng Dòng chảy phương Bắc 2. Đức và Phần Lan cũng đã cấp giấy phép.

Hồi tháng 3,Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, Kiev tiếp tục kêu gọi EU và Ủy ban châu Âu từ bỏ việc xây dựng dự án Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream-2).

Theo Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, lý do khiến Kiev tiếp tục kêu gọi EU và Ủy ban châu Âu từ bỏ việc xây dựng dự án Dòng chảy phương Bắc 2 là dự án này đe dọa đến an ninh năng lượng châu Âu. 

Ông Poroshenko khẳng định, việc công ty Gazprom của Nga từ chối gia hạn hợp đồng cung cấp khí đốt cho Ukraine, làm cho dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2đe dọa tới an ninh năng lượng châu Âu.

Nên đọc



Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo