Quốc tế

Tổng thống Ukraine "muốn dạy" NATO cách đánh bại Nga

(DNVN) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko mới đây đã bày tỏ ý nguyện muốn “truyền dạy” NATO kinh nghiệm chiến đấu mà quân đội nước này đã đúc rút trong các trận đánh với quân đội Nga ở miền Đông.

Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko tuyên bố rằng quân đội nước ông ta tích lũy được những kinh nghiệm thực tế về chiến trận với quân đội Nga hiện đại, và Kiev có thể chia sẻ. Poroshenko viết điều này trong bài đăng trên The Wall Street Journal.

Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko.

"Không một quốc gia thành viên nào của NATO có kinh nghiệm chiến đấu thực sự với quân đội Nga hiện đại. Còn Ukraine thì có", — bài báo nói. 

Ông Poroshenko kêu gọi Liên minh Bắc Đại Tây Dương hãy biết tận dụng những kinh nghiệm quý báu của nước này để đánh bại Nga.

Cùng trong bài viết này, Tổng thống Ukraine tuyên bố rằng Kiev và khối quân sự Bắc Đại Tây Dương là đồng minh trong cuộc đối đầu với Nga. 

Tổng thống Ukraine lưu ý trong bài rằng "hợp tác sâu hơn giữa Ukraina và NATO sẽ có khả năng thiết lập sự bình ổn ở Ukraina, Đông Âu, vùng Biển Đen và khu vực xuyên Đại Tây Dương nói chung".

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo