Quốc tế

Tổng thống Ukraine nhìn thấy khả năng cuộc xâm lược của Nga

(DNVN) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho rằng không loại trừ xung đột vũ trang với Nga sau khi "tình hình ở miền Đông và ở Crưm xấu đi", trang web chính thức của Tổng thống cho biết.

"Chúng ta không loại trừ sẽ có một cuộc xâm lược toàn diện trên mọi lĩnh vực của Nga." — ông Poroshenko nói trong một chuyến thăm khu vực Lvov.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Ông Poroshenko nói thêm rằng các lực lượng vũ trang của Ukraine "đã sẵn sàng để chiến đấu tại Donbass và "dọc theo biên giới hành chính với Crưm."Ông Poroshenko cũng nói rằng thiết quân luật có thể được tuyên bố trong nước.

"Thật đáng tiếc, tình hình ở miền Đông và ở Crưm không loại trừ khả năng chúng tôi sẽ buộc phải áp đặt thiết quân luật và tuyên bố tổng động viên trong trường hợp leo thang hơn nữa" — ông Poroshenko cho biết. 

Quan hệ Nga - Ukraine bùng phát trở lại sau khi tuần trước Matx-cơ-va cáo buộc Kiev âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào C-rưm, bán đảo đã sáp nhập vào Nga trong năm 2014.

Cơ quan an ninh liên bang Nga FSB cho biết, họ đã ngăn cản các cuộc tấn công ở C-rưm do tình báo quân đội Ukraine tiến hành. Theo FSB, một nhân viên của họ bị giết trong cuộc đụng độ vũ trang để bắt giữ "những kẻ khủng bố" vào đêm 6-7/8. Một lính Nga cũng thiệt mạng trong cuộc đọ súng với nhóm "khủng bố phá hoại" do Bộ Quốc phòng Ukraine điều đến vào ngày 8/8.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo