Quốc tế

Tổng thống Uzbekistan phải cấp cứu vì xuất huyết não

(DNVN) - Tổng thống Uzbekistan Islam Karimov đang phải cấp cứu sau xuất huyết não. Sức khỏe của ông đã ổn định, con gái của chính trị gia Lola Karimova-Tillyaeva đã viết về điều này trên trang Instagram của mình.

Ngày 29/8, một ngày sau khi xuất hiện thông tin Tổng thống Uzbekistan Islam Karimov nhập viện, con gái của ông là bà Lola Karimova-Tillyaeva đã thông báo nguyên nhân ông phải nhập viện là do bị xuất huyết não.

Tổng thống Uzbekistan phải cấp cứu vì xuất huyết não.

Trong thông báo đăng tải trên mạng xã hội Istagram, bà Lola Karimova-Tillyaeva, hiện là Đại sứ Uzbekistan tại Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), cho biết: "Cha tôi đang nằm viện sau khi bị xuất huyết não hôm thứ Bảy (27/8). Hiện ông đang nằm trong phòng điều trị tích cực."

Trước đó, các phương tiện truyền thông chính thức Uzbekistan thông báo rằng, Tổng thống Karimov đang chữa bệnh, đòi hỏi "một thời gian nhất định".
Vào tháng 3/1990, ông Karimov được bầu làm tổng thống đầu tiên của nước Cộng hòa Liên bang. Năm 1991, ông thắng cử  trong cuộc bầu tổng thống toàn quốc đầu tiên và bắt đầu  nhiệm kỳ 5 năm lãnh đạo nước Uzbekistan độc lập.

Ông Karimov giữ vững cương vị trong hai cuộc trưng cầu dân ý vào năm 1995 và năm 2002, cũng như qua các cuộc bầu cử trực tiếp vào năm 2000, năm 2007 và năm 2015.

Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo