Quốc tế

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon bị tố nhận hối lộ 230.000 USD

(DNVN) - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon bị đã tố nhận hối lộ 230.000USD bởi một nhà tài phiệt trong những năm 2000 khi còn giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc.

Theo một cuộc điều tra được tuần báo Sisa Journal của Hàn Quốc đăng tải, ông Ban Ki-moon dường như đã nhận hối lộ 200.000 USD năm 2005, lúc ông làm Ngoại trưởng Hàn Quốc, rồi 30.000 USD năm 2007, sau khi ông giữ ghế Tổng Thư ký Liên hợp quốc. 

Ông Ban bị cáo buộc nhận hối lộ từ Park Yeon Cha, lãnh đạo tập đoàn Taekwang, người từng là trung tâm của vụ bê bối liên quan đến các cố vấn thân cận và các thành viên trong gia đình cố Tổng thống Roh Moo Hyun.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon.

Những lời tố giác này được đưa ra vài ngày trước khi ông hết nhiệm kỳ ở Liên hợp quốc, trong lúc nhiều người xem ông là ứng viên tốt cho cánh bảo thủ ra tranh chiếc ghế Tổng tống Hàn Quốc trong cuộc bầu cử tới đây.

Trong thông cáo báo chí công bố hôm 24/12, ông Ban kiên quyết bác bỏ cáo buộc đó là “hoàn toàn sai và vô căn cứ”, đồng thời yêu cầu Sisa Journal phải xin lỗi chính thức và rút bài báo trên.

Phát ngôn viên Stephane Dujarric, đại diện của ông Ban, cho biết một lá thư chính thức sẽ được gửi đến tổng biên tập của Sisa Journal để yêu cầu xin lỗi và rút bài báo.

Ông Ban Ki-moon rất có uy tín đối với những cử tri cao niên và đảng bảo thủ cầm quyền, do bị tác động của vụ tai tiếng “quân sư Choi” khiến Tổng thống Park Geun Hye bị luận tội, nên đang hy vọng thuyết phục ông làm ứng viên tổng thống của họ.

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo