Quốc tế

Tổng thư ký LHQ thúc giục Israel ngừng xây khu định cư trái phép

(DNVN) - Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi Israel ngừng kế hoạch xây dựng một khu định cư mới và một khu công nghiệp ở Bờ Tây.

Phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, ông Farhan Haq cho biết Tổng thư ký đã thúc giục Israel ngừng và loại bỏ ngay quyết định đó và lo ngại việc xây dựng một khu định cư mới gần Shiloh sẽ làm cho triển vọng thành lập một nhà nước Palestine trở nên xa vời.

Khu định cư của Israel tại Har Homa thuộc Đông Jerusalem.

Hôm 1/10, Tổ chức giám sát định cư Peace Now cho biết, Tel Aviv đã phê chuẩn kế hoạch xây dựng 98 ngôi nhà mới và 1 khu công nghiệp mới sát khu định cư trái phép Shilo, nằm giữa thành phố Nabulus và Ramallah. Dự kiến, sẽ có thêm 200 ngôi nhà khác được xây dựng vào giai đoạn hai của dự án.

Hơn nửa triệu người Israel đang sống tại hơn 230 khu định cư trái phép - được xây dựng kể từ năm 1967, sau khi Israel chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Palestine ở Bờ Tây, bao gồm cả Đông Jerusalem.

Theo luật pháp quốc tế, tất cả khu định cư của Israel xây dựng ở đây đều là bất hợp pháp. Tuy nhiên, Tel Aviv đã bác bỏ mọi kêu gọi yêu cầu nước này ngừng việc mở rộng các khu định cư tại các vùng lãnh thổ chiếm đóng của Palestine.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo