Quốc tế

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc đến Israel tìm giải pháp chấm dứt xung đột

Trong một tuần không kích dải Gaza, đạn pháo của Israel đã làm 130 người dân Palestine thiệt mạng.

Chiều 20/11, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã đến Israel nhằm tìm giải pháp cho cuộc xung đột giữa Israel và các lực lượng vũ trang tại dải Gaza của Palestine.

 

Phát biểu sau cuộc gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Tổng Thư ký Ban Ki-moon kêu gọi ngừng bắn từ cả hai bên.


Ông Ban Ki-moon nhấn mạnh: "Leo thang hơn nữa sẽ là nguy hiểm và gây thảm họa cho người Palestine và Israel, đồng thời khiến toàn bộ khu vực rơi vào vòng nguy hiểm. Tôi kêu gọi hai bên ngừng bắn và hãy bình tĩnh”.

 

Trong khi đó, phía Israel tuyên bố muốn tìm một giải pháp lâu dài, giải pháp ngoại giao để giải quyết cuộc khủng hoảng Gaza, nhưng sẽ không ngần ngại leo thang chiến dịch quân sự chống lại các tay súng Palestine nếu cần thiết.

 

Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố: “Không một quốc giao nào có thể chịu đựng được các cuộc tấn công bằng rocket nhằm vào người dân. Nếu một giải pháp lâu dài có thể được thông qua con đường ngoại giao thì Israel sẽ là một đối tác sẵn sàng cho các giải pháp như vậy. Nhưng nếu cần các hoạt động quân sự mạnh mẽ hơn để ngăn chặn rocket bắn sang thì Israel cũng không ngần ngại làm những gì cần thiết để bảo vệ người dân chúng tôi”.

 

Theo cơ quan y tế dải Gaza, tối 20/11, Israel tiếp tục không kích nhiều mục tiêu tại dải Gaza khiến ít nhất 8 dân thường Palestine thiệt mạng trong đó có hai phóng viên của phong trào Hamas. Như vậy trong một tuần không kích dải Gaza, đạn pháo của Israel đã làm 130 người dân Palestine thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương ./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo