Quốc tế

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc lên án vụ giết nhân viên y tế tại Pakistan

Theo Tổng thư ký Liên Hợp Quốc ông Ban Ki-moon: Giết hại các nhân viên y tế ở Pakistan là tàn bạo, vô nghĩa….”.

Ngày 19/12, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã lên án các phần tử vũ trang tại Pakistan đã sát hại các nhân viên y tế khi họ tham gia chương trình tiêm chủng phòng bại liệt do Liên Hợp Quốc và chính phủ Pakistan phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại buổi họp báo tại trụ sở của LHQ ở New York, Mỹ, ông Ban Ki-moon nói: "Giết hại các nhân viên y tế ở Pakistan là tàn bạo, vô nghĩa. Tôi lên án mạnh mẽ hành động không thể tha thứ, nhất là những người thiệt mạng thuộc trong số hàng ngàn người trên khắp đất nước Pakistan; đặc biệt là phụ nữ, đang làm việc quên mình nhằm đạt mục tiêu lịch sử là thanh toán bệnh bại liệt. Tôi kêu gọi tất cả  các bên liên quan làm hết sức mình nhằm tạo môi trường an toàn cần thiết để các dịch vụ y tế phát huy tác dụng, cứu giúp cuộc sống cho trẻ em Pakistan".

Theo hãng tin AP, thêm 3 nhân viên y tế trở thành mục tiêu của các tay súng, trong đó 2 người đã thiệt mạng vào 19/12, khi họ tham gia chương trình tiêm chủng phòng bại liệt do LHQ và chính phủ Pakistan phối hợp tổ chức. Như vậy, đã có 8 nhân viên y tế bị bắn chết tại miền Nam và Tây Bắc Pakistan trong vòng 48 giờ qua.

Trước đó, Taliban liên tục đưa ra lời đe dọa chống lại chiến dịch tiêm phòng bại liệt. Các nhân viên y tế cho biết, họ đã nhận được các cuộc gọi yêu cầu ngừng làm việc với những người mà Taliban cho là “kẻ ngoại đạo”. Bất chấp đe dọa về an ninh, Thủ tướng Pakistan Pervez Ashraf tuyên bố chiến dịch tiêm chủng vẫn cần được tiếp tục./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo