Xã hội

Tổng Thư ký Pháp ngữ sắp thăm chính thức Việt Nam

(DNVN) - Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, bà Michaelle Jean, Tổng Thư ký Pháp ngữ, sẽ thăm chính thức Việt Nam từ 11-13/10.

Theo Bộ Ngoại giao, trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Cộng đồng Pháp ngữ tiếp tục được củng cố và tăng cường. 

Với 80 Nhà nước và Chính phủ thành viên, chiếm 20% trao đổi thương mại thế giới, Cộng đồng Pháp ngữ là một trong những diễn đàn đa phương quan trọng để Việt Nam triển khai chính sách đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế. 

Tổng thư ký Pháp ngữ Michaelle Jean (phải). (Nguồn: OIF).

Lãnh đạo cấp cao Việt Nam cũng đã nhiều lần dự các hội nghị cấp cao Pháp ngữ và thường xuyên tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao Pháp ngữ.

Về phần mình, Cộng đồng Pháp ngữ cũng hết sức coi trọng vai trò của Việt Nam, đề cao vai trò đầu tàu của Việt Nam trong Cộng đồng Pháp ngữ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Tổng Thư ký Pháp ngữ đã 3 lần thăm Việt Nam (ông B.B Ghali năm 1998 và ông A. Diouf các năm 2004 và 2014).

Chuyến thăm Việt Nam lần này của bà Michaelle Jean nhằm trao đổi với lãnh đạo cấp cao của Việt Nam về những biện pháp tăng cường quan hệ giữa Cộng đồng Pháp ngữ với Việt Nam. 

Nhân chuyến thăm, hai bên cũng sẽ đề cập đến một số nội dung liên quan đến việc chuẩn bị Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 16 tại Madagascar; các biện pháp thúc đẩy đa dạng văn hóa và ngôn ngữ, phát triển bền vững và hợp tác kinh tế trong Pháp ngữ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo