Quốc tế

Toshiba bị phạt 87 triệu USD vì tội thao túng giá LCD

Hãng điện tử Nhật Bản Toshiba vừa phải nhận án phạt 87 triệu USD vì đã ngầm bắt tay với các nhà sản xuất khác để thao túng giá màn hình LCD tại Mỹ.

Theo đó, cơ quan công tố Mỹ xác định Toshiba đã tổ chức nhiều cuộc họp với các nhà sản xuất màn hình LCD khác để thỏa thuận giữ giá tấm màn hình ở mức cao hòng trục lợi. Án phạt trên được đưa ra chỉ vài tháng sau khi một công ty khác của Đài Loan là AU Optronics phải nhận tội danh tương tự.

  

“Chúng tôi rất hài lòng khi bồi thẩm đoàn đưa ra kết luận ủng hộ bên nguyên và chỉ ra rằng Toshiba đã phạm luật, đặc biệt là khi chính phủ đã từ chối điều tra hình sự đối với Toshiba vì đã có hành vi sai trái”, Richard Heimann, người đồng đại diện cho bên nguyên hồ hởi nói.

 

Về phần mình Toshiba phủ nhận cáo buộc trên và tuyên bố sẽ có những hành động pháp lý cần thiết để lật lại phán quyết. “Mặc dù Toshiba đánh giá cao thời gian và nỗ lực của bồi thẩm đoàn, Toshiba tin rằng phán quyết này có nhiều sai sót khi xác định hành vi sai trái”, hãng điện tử Nhật Bản quả quyết.

 

Đây không phải lần đầu tiên các nhà sản xuất màn hình LCD nước ngoài bị khép tội bắt tay nâng giá tại thị trường Mỹ. Năm ngoái 7 nhà sản xuất thiết bị trong đó có cả Samsung, Sharp và Hitachi, đã phải nộp phạt hơn 500 triệu USD để bồi thường lại cho các khách hàng, những người đã mua thiết bị có gắn màn hình LCD do các công ty này sản xuất.

 

Ngoài ra các hãng này cũng phải bồi thường 388 triệu USD cho các công ty của Mỹ trực tiếp mua màn hình LCD từ họ. Đến nay, Toshiba là công ty duy nhất quyết định kháng cáo kết luận của cơ quan công tố.

 

Thời gian qua hãng điện tử này đã gặp khá nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với các đối thủ ngày càng mạnh từ Hàn Quốc. Hồi tháng 5, Toshiba đã phải tuyên bố chấm dứt sản xuất TV LCD tại Nhật do nhu cầu của người tiêu dùng sụt giảm. Hiện hãng này còn 4 cơ sở sản xuất tại Ba Lan, Ai Cập, Indonesia và Trung Quốc.

 

Theo DT

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo