Toyota Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 7 tháng đầu năm
Toyota Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 7 tháng đầu năm |
So sánh lượng tiêu thụ xe giữa ba miền, thị trường miền Bắc tiêu thụ nhiều nhất, 1.836 xe (chiếm 49%), tiếp đến là thị trường miền Nam tiêu thụ 1.504 xe (chiếm 40%) và cuối cùng là miền Trung tiêu thụ 419 xe (chiếm 11%).
Như vậy, trong 7 tháng đầu năm 2014, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) sản xuất và phân phối đạt 20.412 xe, tăng 14% (2.524 xe) so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, phân khúc xe du lịch trong tháng 7 đạt 2.230 xe, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe Vios Thế hệ đột phá 2014 được ưa chuộng nhất, tăng vọt so với cùng kỳ năm ngoái từ 590 xe lên tới hơn 1000 xe.
Chỉ hơn bốn tháng sau khi ra mắt thị trường, đã có hơn 3.700 xe Vios 2014 được giao và tiếp tục hút khách với hơn 2.000 hợp đồng đã được ký. Đây cũng là tháng thứ ba liên tiếp Vios giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán trong các dòng sản phẩm của TMV.
Đối với phân khúc xe thương mại, doanh số bán đạt 1.529 xe, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Dòng xe Fortuner bán được nhiều nhất với 704 xe tuy nhiên có phần giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái đạt 804 xe. Innova đứng thứ hai trong phân khúc xe thương mại với 600 xe.
Tuy nhiên, dòng xe này đạt mức tăng trưởng ấn tượng hơn, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái với 600 xe. Các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris Thế hệ đột phá 2014 tiếp tục bứt phá với doanh số bán đạt 298 xe, tăng 40% (85 xe) so với tháng trước đó. Từ doanh số bán hàng tháng đạt trung bình chỉ hơn 70 xe trong năm 2013. Đến tháng 6/2014, chỉ sau hai tháng ra mắt, doanh số bán của sản phẩm này đã đạt 511 xe, tăng gần gấp ba lần so với doanh số bán trung bình của Yaris thế hệ cũ và đã có gần 1000 hợp đồng được ký với khách hàng.
Bên cạnh đó, doanh số bán của các mẫu xe Hilux và Hiace cũng đạt được mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng, tăng lần lượt 229% với 125 xe và 128% với 57 xe so với cung kỳ năm ngoái. Land Cruiser Prado và Land Cruiser cũng đều tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm ngoái. Với mẫu xe hạng sang Lexus, sau bảy tháng chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, doanh số bán hàng của mãu xe này đạt tổng số 179 xe, trong đó tính riêng tháng 7 đạt 26 xe.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) dự báo doanh số cả năm 2014 dự báo có thể đạt 130.000 xe, tăng 18% so với năm 2013.
Tính riêng tháng 7, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 12.609 xe, tăng 2% so với tháng 6 và tăng 35% so với cùng kì năm ngoái, bao gồm 7.913 xe con và 4.696 xe tải.
Đây là tháng thứ 16 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kì năm ngoái.
So với tháng trước, doanh số xe con tăng 7%, còn xe tải tăng 5%. Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 9.712 xe, tăng 2%, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 2.897 xe, tăng 24%.
Tính đến hết tháng 7/2014, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 24% trong khi xe nhập khẩu tăng 62% so với cùng kì năm ngoái.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng
Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường, cản trở phát triển
Mắc một loạt sai phạm, Chứng khoán SmartInvest AAS bị phạt gần 1,4 tỷ đồng
Quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD