Xã hội

TP. HCM cấp giấy phép lái xe quốc tế từ ngày mai

(DNVN) - Từ ngày 25/02/2016, Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh sẽ chính thức cấp giấy phép lái xe quốc tế.

Theo đó, kể từ ngày 25/02/2016, Sở GTVT TP. HCM sẽ chính thức tiếp nhận hồ sơ cấp giấy phép lái xe quốc tế cho các công dân có nhu cầu sử dụng. Giấy phép lái xe này sẽ có hiệu lực lưu hành tại 73 quốc gia trên thế giới.

Ảnh minh họa.

Người Việt Nam hoặc nước ngoài (có thẻ thường trú tại Việt Nam) có nhu cầu, vui lòng gọi điện thoại đến tổng đài (08)1081 để đăng ký thời gian và đến làm thủ tục tại địa chỉ 252 Lý Chính Thắng, phường 9, Quận 3. Trong vòng 5 ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, Sở Giao thông vận tải sẽ cấp GPLX quốc tế theo yêu cầu.

Theo Sở GTVT TP. HCM, điều kiện để được cấp giấy phép lái xe quốc tế là người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ tạm trú tại Việt Nam, có giấy phép lái xe Quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET còn giá trị sử dụng.

Sở GTVT TP. HCM cho biết, khi đến đổi giấy phép lái xe, người lái xe được Sở Giao thông vận tải chụp ảnh trực tiếp và phải xuất trình bản chính GPLX, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra đối chiếu.

Sở cũng sẽ không nhận hồ sơ đổi nếu GPLX quốc gia có biểu hiện tẩy xoá, hư hỏng không còn đủ các thông tin cần thiết hoặc có sự khác biệt về nhận dạng, giấy phép lái xe quốc gia không do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.

Trong vòng 5 ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, Sở Giao thông vận tải sẽ cấp GPLX quốc tế theo yêu cầu. Lệ phí để được cấp giấy phép lái xe là 135.000 đồng.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo