Xã hội

TP HCM có nguy cơ ngập nặng do triều cường

(DNVN) - Mực nước cao nhất ngày trên hệ thống kênh rạch TPHCM tiếp tục lên nhanh, có khả năng vượt mức Báo động III từ ngày 25/10 và còn lên trong những ngày tới.

Tin tức từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ (KTTV Nam Bộ) cho biết, thủy triều trên hệ thống sông Sài Gòn đang lên nhanh đỉnh triều có thể đạt 1,6m (mức báo động 3) vào ngày 28/10.

Triều cường lên mức đỉnh, TP HCM có nguy cơ ngập nặng. Ảnh minh họa

Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam Bộ cũng cho biết mực nước cao nhất ngày trên hệ thống kênh rạch TPHCM tiếp tục lên nhanh, có khả năng vượt mức Báo động III từ ngày 25/10 và còn lên trong những ngày tới. 

Cụ thể ngày 24-10, đỉnh triều tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn đạt 1,39m (vượt mức báo động 1 - 1,3m), đến ngày 25-10, đỉnh triều vượt báo động 2, đạt 1,49m.

Đỉnh triều lần lượt đạt 1,54m và 1,57m trong các ngày tiếp theo và được dự báo cao nhất đạt 1,6m lúc 6g ngày 28-10. Đỉnh triều tại kênh Đông Điền (huyện Nhà Bè) được dự báo cao hơn 1cm so với trạm Phú An.

Với đỉnh triều như trên có khả năng gây ngập những vùng trũng thấp của quận 6, 8, Bình Tân...

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đề nghị các Sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện chủ động phòng, chống, ứng phó tình trạng ngập úng do mưa lớn, triều cường và xả lũ trên địa bàn TP.

 

Theo các chuyên gia, với tốc độ đô thị hóa nhanh cùng việc lấn chiếm kênh rạch, san lấp như hiện nay thì mực nước sông Sài Gòn năm sau sẽ cao hơn năm trước nếu TP HCM không có giải pháp khắc phục hiệu quả. Mức triều cường kỷ lục hiện nay là 1,68 m được đo ở sông Sài Gòn vào năm 2013 và 2014, còn trên sông Đồng Điền là 1,7 m vào tháng 11/2014.

Quốc Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo