Thị trường

TP. HCM dẫn đầu cả nước về mức thưởng Tết 2017

(DNVN) - Tại TP. HCM đến thời điểm này đã có hơn 1.100 doanh nghiệp báo cáo thưởng Tết với mức bình quân là 8 triệu đồng/người.

Còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu, thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao đông, Thương binh và Xã hội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh đã bắt đầu có báo cáo về tình hình thưởng Tết.

Mới nhất là số liệu về thưởng Tết được công bố từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. HCM. Theo đó, qua khảo sát hơn 1.100 doanh nghiệp trên địa cho thấy, mức thưởng tết Nguyên Đán 2017 cao nhất năm nay thuộc về một doanh nghiệp sản xuất nhựa, bao bì có vốn đầu tư của nước ngoài là 500 triệu đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là mức thưởng cao nhất trên cả nước. Thống kê cũng cho thấy, mức thưởng tết Nguyên Đán thống kê được ở TP. HCM ghi nhận đạt trung bình 8 triệu đồng/người.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Phòng, mức tiền thưởng Âm lịch cao nhất mà người lao động tại Hải Phòng nhận được là 100 triệu đồng (Công ty xi măng Chinfong); mức thấp nhất là 100.000 đồng (Công ty TNHH VPP Wanli Việt Nam).

Theo đại diện  cho biết, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Phòng mức thưởng tết Nguyên đán năm nay không có biến động lớn, không có những doanh nghiệp thưởng nhiều cho người lao động như những năm trước đây, chủ yếu các doanh nghiệp thưởng tháng lương thứ 13.

Đối với Cần Thơ, mức thưởng Tết Nguyên đán 2017 cao nhất tại đây là 385 triệu đồng thuộc về doanh nghiệp dân doanh. Mức thưởng này gấp đôi Tết Nguyên đán 2016 (186 triệu đồng) và cao nhất từ trước tới nay của doanh nghiệp trên địa bàn Cần Thơ.

Trước đó, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã có công văn yêu cầu các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội địa phương báo cáo tình hình tiền lương năm 2016 và kế hoạch thưởng tết năm 2017. 

Theo đó Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trên cả nước chỉ đạo bộ phận chuyên môn đề nghị doanh nghiệp phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp.Đặc biệt, đối với phương án tiền thưởng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, doanh nghiệp phải thông báo cho người lao động trong doanh nghiệp biết.

 

Ngoài ra, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng yêu cầu các địa phương khảo sát về tình hình tiền lương, nợ lương năm 2016 và kế hoạch thưởng Tết cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn và gửi báo cáo về Bộ trước 31/12/2016.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo